EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chương trình tổng kết 20 năm hoạt động, hợp tác của Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3 diễn ra ngày 8/3, tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải dự chương trình và đã trao Bằng khen của EVN cho các đối tác liên doanh vận hành Nhà máy Nhiệt điện BOT Phú Mỹ 3.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 là dự án điện độc lập đầu tiên theo mô hình BOT tại Việt Nam. Cho tới trước 1/3/2024, Nhà máy do Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3 vận hành; dưới sự điều hành của các đối tác liên doanh bao gồm Tập đoàn Sembcorp (Singapore), Tập đoàn Kyuden International và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản).

Trong 20 năm qua, Nhà máy đã vận hành tin cậy, và đạt sản lượng tích lũy khoảng 90 tỷ kWh. BOT Phú Mỹ 3 cũng đã đạt nhiều khen thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2019).

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Bằng khen của EVN cho các Tập đoàn Sembcorp, Kyuden International và Sojitz

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3 đã có đóng góp quan trọng trong việc cung cấp nguồn điện, và góp phần đảm bảo cung ứng điện tại khu vực miền Nam nói riêng và hệ thống điện Việt Nam nói chung. Các đối tác liên doanh Sembcorp, Kyuden International và Sojitz  đã có sự phối hợp chặt chẽ, linh hoạt với EVN trong quá trình phát điện, đáp ứng yêu cầu điều độ của hệ thống; cũng như hợp tác suôn sẻ trong quá trình bàn giao Nhà máy cho EVN.

“BOT Phú Mỹ 3 đã hoàn thành nhiệm vụ sau 20 năm hoạt động tại Việt Nam. Tôi cảm ơn các thế hệ lãnh đạo CBCNV qua các thời kỳ đã tích cực hợp tác, làm việc với EVN trong suốt thời gian qua” – Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chia sẻ.

Dịp này, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã trao Bằng khen của Tập đoàn cho 3 đối tác là Sembcorp, Kyuden International và Sojitz.

Đại diện Sembcorp, Kyuden International và Sojitz đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới sự hợp tác, hỗ trợ của EVN trong suốt quá trình, từ khi bắt đầu triển khai dự án tới khi bàn giao, tiếp nhận Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3.

Sau khi tiếp nhận, chuyển giao nhà máy từ ngày 1/3/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao Tổng công ty Phát điện 3, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 quản lý vận hành, tiếp tục khai thác hiệu quả Nhà máy, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và ổn định hệ thống điện, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và lợi ích của người dân.