EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải khi chủ trì cuộc họp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) EVN, chiều 1/4, tại Hà Nội. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Cùng tham dự cuộc họp có Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc; lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của EVN.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thành viên HĐTV EVN Đinh Thế Phúc và Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của các đơn vị thành viên EVN trong thời gian qua đã nỗ lực, thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN.

Năm 2024, dự báo thiên tai sẽ diễn biến phức tạp và khó lường, để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn đập, hồ chứa, công trình thủy điện, lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị thành viên chủ động triển khai các phương án ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai với quan điểm “phòng là chính”.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì buổi làm việc

Theo đó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị các kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN; căn cứ đặc thù của đơn vị, đặc điểm tại từng địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCTT&TKCN đảm bảo chất lượng; ưu tiên tập trung xử lý các trọng điểm xung yếu; rà soát, phê duyệt và tổ chức diễn tập phương án ứng phó thiên tai với các kịch bản ứng phó chi tiết; phổ biến các quy trình, quy định về PCTT&TKCN của  các cấp, tập đoàn và đơn vị, đồng thời tổ chức phổ biến, đào tạo cho CBCNV.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan trước, trong và sau thiên tai trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện công tác kiểm tra, tự kiểm tra định kỳ về công tác PCTT&TKCN trước mùa mưa bão; kiểm tra đột xuất trước, trong hoặc sau các sự kiện thiên tai…

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết năm 2024 là rất khắc nghiệt và diễn biến khó lường, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đề nghị các đơn vị chủ động, triển khai tốt các phương án phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn, hạn chế tối đa các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên EVN cũng đã báo cáo, đề xuất về những khó khăn, thách thức, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác PCTT&TKCN trong năm 2024.

Nguồn: EVN