EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A với “thấu hiểu” là một trong những giá trị cốt lõi của Công ty.

Trong cuộc sống chúng ta luôn phải học hỏi những kĩ năng cơ bản để phát triển bản thân. Muốn hướng tới sự hoàn thiện mỗi người phải biết thay đổi từ sự siêng năng học hỏi từ mọi người xung quanh. Khi biết lắng nghe thì các mối quan hệ của chúng ta sẽ được giải quyết hài hòa, dễ dàng hơn. Lắng nghe, tôn trọng và trân trọng ý kiến của người khác, không ngại thay đổi theo hướng tích cực là những điều gia tăng giá trị cho mọi người.

Việc nghe để thay đổi là chìa khóa thành công cho mỗi người trong tập thể lớn. Những điều tốt đẹp sẽ đến nếu tại Công ty giữa lãnh đạo và người lao động được nói chuyện cởi mở trong tâm tư, tình cảm, mong muốn của bản thân. Khi được lãnh đạo lắng nghe, người lao động sẽ cảm nhận những đóng góp của mình được ghi nhận, cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Hay khi người lao động lắng nghe những thông điệp từ lãnh đạo sẽ thấu hiểu hơn tình hình hoạt động của Công ty để cùng đồng lòng xây dựng tập thể lớn mạnh hơn. Lắng nghe đối tác, khách hàng bạn sẽ đáp ứng đúng nhu cầu họ cần chứ không phải cái mình có, như vậy dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ làm hài lòng khách hàng hơn. Có rất nhiều cách để lắng nghe, bạn có thể nghe phớt lờ, giả vờ nghe, nghe chọn lọc, nghe chăm chú, nghe thấu hiểu nhưng cũng có thể chúng ta lắng nghe bằng cử chỉ của người đối diện. Qua một cái gật đầu tán thành, một nụ cười, một cái vỗ vai cũng đủ chứng minh người đối diện đang nhận thông tin không chỉ bằng thính giác mà còn bằng cả trái tim, lắng nghe những thông tin không nói thành lời. Lắng nghe không còn hạn hẹp trong phạm vi đôi tai, con mắt mà dùng trái tim để cảm nhận, đứng vào vị trí của người nói để thấu hiểu và chia sẻ. Khi đặt mình vào vị trí của người muốn chia sẻ bạn sẽ cảm nhận được tình cảm, nội tâm, suy nghĩ của người đó. Lắng nghe giúp con người với con người biết yêu thương, chia sẻ, tạo ra sự liên kết về xúc cảm, tạo thiện cảm với đối phương, thể hiện sự tôn trọng người khác, đồng thời giúp ta giải quyết xung đột hiệu quả hơn, tạo được sự gắn kết, tin tưởng và tăng hiệu quả công việc.

Tuy nhiên lắng nghe cũng phải biết "gạn đục khơi trong”; thay đổi cũng cần những suy đoán thông minh để phản biện và đưa ra chính kiến của bản thân. Lắng nghe để thay đổi giúp đóng lại những cánh cửa không còn phù hợp, mở ra những cánh cửa mới đi đến những điều hoàn thiện, tốt đẹp hơn.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A với “thấu hiểu” là một trong những giá trị cốt lõi của Công ty. Để thấu hiểu mỗi người lao động cần biết lắng nghe, từ đó thay đổi không chỉ lời nói, việc làm, hành động mà thay đổi trong chính tư duy, tạo nên sự khác biệt về giá trị con người Sê San 3A.

Nhà báo người Mỹ Frank Tyger đã từng nói: “Hãy học cách lắng nghe, cơ hội có thể gõ cửa rất khẽ khàng”. Sê San 3A trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nhà máy điện thì lắng nghe là một yêu cầu tất yếu và sự hài lòng của khách hàng là thước đo chất lượng dịch vụ, chìa khóa của sự thành công.

Con người cũng như vạn vật trong thời khắc giao mùa, trút bỏ những chiếc lá già úa để thay bằng những chồi non sau tháng ngày ủ đông giá rét. Mọi điều tốt đẹp đều đến từ sự lắng nghe và thay đổi. Đó là điều tất yếu trong cuộc sống. Mỗi ngày chúng ta hãy cùng lắng nghe để cùng thay đổi, cùng tiếp tục phát triển, hoàn thiện bản thân hơn.