EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 29/12/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGenco3 - Mã cổ phiếu PGV) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chiều ngày 29/12/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3 - Mã cổ phiếu PGV) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng Ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM, ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN, các Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, nguyên Thành viên HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng của EVN. Đại diện lãnh đạo Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua Bán điện, Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Tổng Công ty Điện lực TPHCM, Công ty CP TVXD điện 2, Công ty CP TVXD điện 3, Trung tâm điều độ HTĐ miền Nam.

Về phía EVNGENCO3 có ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Văn Danh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty; các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban, các đơn vị thành viên, Công ty liên kết của Tổng Công ty.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Danh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng đến giá thành và nguồn cung ứng nhiên liệu, nhất là nguồn than tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty đã chủ động tìm kiếm các nguồn cung ứng than cho các nhà máy, đảm bảo công tác sản xuất điện. Với những nỗ lực này, sản lượng điện của Tổng Công ty là 32,212 tỷ kWh, đạt 104,57% kế hoạch, trong đó 28,125 tỷ kWh từ các đơn vị hạch toán phụ thuộc và 4,087 tỷ kWh từ các đơn vị mà EVNGENCO3 có tham gia góp vốn, tổng doanh thu của Tổng Công ty trong năm 2022 là 46.163 tỷ đồng, đạt 101,64% kế hoạch, và nộp ngân sách Nhà nước của Công ty mẹ ước đạt 2.200 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Danh – Tổng Giám đốc Tổng Công ty, trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022

EVNGENCO3 thực hiện đạt và vượt 12/13 chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo kế hoạch EVN giao, hoàn thành đúng tiến độ 6 công trình sửa chữa lớn các tổ máy tại nhà máy điện Phú Mỹ 1, Nhà máy điện Phú Mỹ 4, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1, Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo an toàn và đạt yêu cầu chất lượng góp phần đảm bảo công tác sản xuất điện.

Trong công tác đầu tư xây dựng, Tổng Công ty tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển trong và ngoài nước. Với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, Tổng Công ty đang phối hợp với các đối tác trong Tổ hợp triển khai các bước tiếp theo để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Đáng chú ý là trong các chuyến công tác của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại các nước như Hoa Kỳ, Luxembourg… EVNGENCO3 đã có các buổi làm việc và ký kết nhiều biên bản hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực năng lượng.

Về công tác đảm bảo môi trường, các nhà máy điện của Tổng Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định về môi trường, các thông số được công khai, minh bạch và truyền trực tiếp về Sở TN&MT địa phương để giám sát và luôn đảm bảo nằm trong tiêu chuẩn cho phép. Các nhà máy nhiệt điện than tiếp tục tăng cường mật độ phủ xanh với diện tích cây xanh, thảm cỏ đã đạt hơn 30% trên tổng diện tích của các nhà máy.

Từ ngày 10/02/2022, cổ phiếu PGV chính thức chuyển niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), đã khẳng định uy tín, sự minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội thực hiện các mục tiêu tái cấu trúc trong chiến lược phát triển của TCT.

Trong công tác chuyển đổi số, tự động hóa, EVNGENCO3 tích cực triển khai đến các đơn vị thành viên của Tổng Công ty. Tại Hội nghị Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số vào ngày 12/4/2022, tại TP. Hồ Chí Minh do EVN tổ chức, Tổng Công ty có 3 sản phẩm tự động hóa tham gia trưng bày là Robot sơn bồn kim loại (PM TANKBOT 1), hệ thống mô phỏng chuyển đổi điện tự dùng (ATS) do Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ nghiên cứu, phát triển và Hệ thống quan trắc, tính toán và truyền số liệu thủy văn tự động (BK HYDROLOG) do Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chế tạo, lắp đặt. Các thành quả của chuyển đổi số đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp các dịch vụ vận hành sửa chữa các nhà máy điện cho khách hàng.

Với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, EVNGENCO3 thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như: tài trợ học bổng định kỳ hàng tháng cho 47 học sinh mồ côi do COVID-19 trong chương trình “Học đường niềm tin”, tài trợ “Sữa học đường”, hỗ trợ người dân bị thiên tai, trao tặng máy vi tính, dụng cụ học tập; thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện dịp lễ, tết; đóng góp cho các nguồn quỹ vì người nghèo các địa phương; thực hiện các công trình làm đường nông thôn và chiếu sáng đường tuần tra biên giới; ủng hộ chương trình Vì biển đảo quê hương; triển khai Tháng tri ân khách hàng, hiến máu tình nguyện… Tổng giá trị thực hiện công tác an sinh xã hội của Tổng Công ty năm 2022 là khoảng 10 tỷ đồng.

Ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh cao những kết quả đạt được trong năm 2022 và là đơn vị dẫn đầu trong khối phát điện. Trong điều kiện khó khăn về nhiên liệu, cung ứng than bị thiếu hụt, EVNGENCO3 vẫn đảm bảo được kế hoạch sản lượng điện, điều này cho thấy sự linh hoạt và thích ứng trong điều hành công tác sản xuất. Trong công tác chuyển đổi số, Tổng Công ty đã có định hướng và đầu tư tốt, tạo tiền đề để trở thành doanh nghiệp số. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của GENCO3 cũng chủ động đề xuất và triển khai các giải pháp rất thiết thực để nâng cao kết quả sản xuất kinh doanh và quản lý an toàn hồ, đập. Về phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2023, ông Tổng Giám đốc EVN yêu cầu Tổng Công ty Phát điện 3 chủ động các giải pháp đảm bảo nguồn than cho sản xuất điện; đảm bảo độ sẵn sàng các tổ máy, nhất là vào mùa khô; thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí trong sản xuất điện và đầu tư xây dựng, giảm suất tiêu hao nhiên liệu, giảm điện tự dùng, giảm chi phí sửa chữa lớn của các nhà máy…

Ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát điện 3 phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát điện 3 khẳng định, trên cơ sở chỉ đạo của Lãnh đạo EVN và chủ đề năm 2023 của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, TCT sẽ nỗ lực, quyết tâm thực hiện các giải pháp đột phá, đổi mới và sáng tạo trong sản xuất, tối ưu hóa chi phí, phương án chia cổ tức, cũng như công tác đầu tư, hợp tác đầu tư nguồn điện mới để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. Đồng thời, Tổng Công ty mong muốn được Lãnh đạo Tập đoàn ủng hộ sự chủ động của Tổng Công ty trong công tác đầu tư xây dựng các dự án. Tổng Công ty sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025, trong đó tập trung cốt lõi là Workflow.

Kế hoạch năm 2023, sản lượng điện Tổng Công ty dự kiến thực hiện là 31,708 tỷ kWh, trong đó các đơn vị hạch toán phụ thuộc là 28,269 tỷ kWh và CTCP là 3,440 tỷ kWh. EVNGENCO3 luôn kỳ vọng và sẽ phấn đấu nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Một số ảnh công tác khen thưởng tại Hội nghị:

Ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc của EVNGENCO3

Ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty trao hoa chúc mừng Công ty Thủy điện Buôn Kuốp – Đơn vị xuất sắc dẫn đầu thi đua trong EVNGENCO3, được đề nghị tặng cờ thi đua của Chính phủ

Ông Dương Quang Thành trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty EPS, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ và Ban Kế hoạch Tổng Công ty Phát điện 3

Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Công ty CP Thủy điện Thác Bà – 2 đơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

10 tập thể đơn vị, các Ban của Tổng Công ty nhận Bằng khen của EVN

Văn Phòng - TTBV