EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc lớp văn hóa “tầng bề mặt” của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó lại có một tầm quan trọng nhất định trong việc góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như văn hóa thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngày nay cùng với sự phát triển của một xã hội hiện đại, văn hóa đồng phục đã trở thành một loại hình văn hóa không chỉ dành cho các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước mà còn được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Nó thể hiện nét đặc trưng cho môi trường làm việc, tính chất công việc, thương hiệu,… của đơn vị hay doanh nghiệp đó. Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc lớp văn hóa “tầng bề mặt” của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó lại có một tầm quan trọng nhất định trong việc góp phần tạo nên tính chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như văn hóa thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng phục trong mỗi doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là “sự lặp lại giống nhau” mà ngược lại, ẩn chứa bên trong sự “giống nhau” ấy còn rất nhiều ý nghĩa sâu sắc như thể hiện được tính hòa đồng, xây dựng tinh thần đoàn kết, tính năng động, chuyên nghiệp và đóng vai trò tạo nên sức mạnh của một tập thể. Chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục của một công ty, một đơn vị nào đó người ta có thể “nhận diện” ra được bạn là ai, tính chất công việc của bạn ra sao, môi trường làm việc như thế nào hoặc doanh nghiệp của bạn thuộc lĩnh vực nào?

Không chỉ như vậy, đồng phục ‘đẹp” nó còn là “diện mạo” tạo nên ấn tượng tốt cho hình ảnh doanh nghiệp, đồng thời đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của họ. Thiết kế và trang bị đồng phục cho nhân viên là một khoản đầu tư có lãi đối với doanh nghiệp, bởi chính những bộ đồng phục họ mặc là những công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất và có sức thuyết phục nhất. Khoác lên mình bộ đồng phục mang “thương hiệu” của công ty, nhân viên khi được điều động đi công tác, làm việc ở bất cứ nơi đâu và đến bất kể môi trường nào họ cũng được “nhận diện” và nhờ đó mà doanh nghiệp ấy sẽ có thêm nhiều đối tác, khách hàng mới. Điều đó trả lời cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mang lại điều gì. Văn hóa đồng phục là một cách thể hiện điều đó.

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa cũng vậy, đơn vị đã chọn sắc xanh cho đồng phục, tạo sự thân thiện, gần gũi và màu xanh cũng là màu hy vọng tương lai. Trong ngày thường, CBCNV làm việc trong khối nghiệp vụ đều mặc đồng phục áo sơ mi màu xanh, thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, luôn hết lòng vì màu cờ sắc áo. Bản thân tôi đã gắn bó với màu áo này được hơn 10 năm. Mỗi ngày nhìn đồng nghiệp trong công ty cùng làm việc với đồng phục áo màu xanh tôi luôn cảm thất rất thiện cảm, thân thương, tôi luôn tự hào là người công nhân Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa. 

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa