EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Để Văn hóa EVN đến với CBCNV Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (EVNTPC BARIA), ngày 19/11/2012, EVNTPC BARIA đã ban hành tài liệu “Văn hóa doanh nghiệp và Quy tắc ứng xử” trong Công ty

Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp; Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên chủ trương là tạo nên sự khác biệt và được coi là truyền thống riêng của mỗi doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cũng chính là “trụ cột tinh thần” làm nên cốt cách của doanh nghiệp, là chất keo gắn kết các thành viên hướng tới những mục tiêu chung và hành động chung.

Trong quá trình xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đề cao nhân tố văn hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngày 10/11 hàng năm được chọn là “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” và Thủ tướng Chính phủ cũng đã phát động Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy những quyết tâm tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh của các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo đó, Văn hóa doanh nghiệp Ngành điện lực Việt nam đã được xây dựng từ rất lâu, được phát triển trong suốt quá quá trình phát triển của ngành Điện. Đó là truyền thống đoàn kết một lòng của cán bộ công nhân viên (CBCNV) ngành Điện, vượt qua những khó khăn, thách thức tạo nên những động lực phát triển cho doanh nghiệp, khẳng định sự trưởng thành, phát triển của ngành Điện lực Việt Nam. Với truyền thống đó, ngày 9/12/2009, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành tài liệu văn hóa EVN. Tài liệu này thể hiện những giá trị cốt lõi, những chuẩn mực đạo đức và cam kết về văn hóa EVN. Với bề dày về truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển, ngành Điện lực Việt Nam đã xây dựng được những nền tảng quan trọng để xây dựng nên những phẩm chất đẹp của văn hóa kinh doanh, mục tiêu là xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm. 

Để Văn hóa EVN đến với CBCNV Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (EVNTPC BARIA), ngày 19/11/2012, EVNTPC BARIA đã ban hành tài liệu “Văn hóa doanh nghiệp và Quy tắc ứng xử” trong Công ty, xác định các giá trị cốt lõi “Chất lượng – Tín nhiệm; Tận tâm - Trí tuệ; Sáng tạo - Hiệu quả”, đúc kết và định hướng các giá trị, làm kim chỉ nam cho mọi cá nhân, đơn vị trong EVNTPC BARIA hướng tới và ngày càng hoàn thiện hơn. Từ khi Văn hóa doanh nghiệp của Tổng Công ty Phát điện 3 được ban hành, EVNTPC BARIA tiếp tục cập nhật và phát huy những định hướng về VHDN của EVNGENCO3 và triển khai thực hiện.

Tài liệu Văn hóa doanh nghiệp của EVNTPC BARIA

Với gần 30 năm hình thành và phát triển, một trong những đăc trưng tiêu biểu của văn hóa doanh nghiệp EVNTPC BARIA là “Thượng tôn pháp luật và trách nhiệm với xã hội”. Văn hóa doanh nghiệp EVNTPC BARIA, theo truyền thống, đã coi trọng ý thức tôn trọng pháp luật, giữ gìn uy tín, trách nhiệm với xã hội thể hiện qua khẩu hiệu “Traochất lượng - Giữ niềm tin”.

EVNTPC BARIA đã trải qua nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, và đến hiện tại, tinh thần “Thượng tôn pháp luật và trách nhiệm với xã hội” luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua nhiều thế hệ với chủ trương không chỉ thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà còn phải đảm bảo chấp hành tốt các quy định của pháp luật, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và góp vào sự phát triển bền vững của xã hội và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Việc thương tôn pháp luật được thể hiện qua chủ trương của Lãnh đạo Công ty, là thường xuyên đẩy mạnh việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống Quy chế quản lý nội bộ thống nhất, đồng bộ với các QCQLNB của EVN, của EVNGENCO3; công khai, dễ tiếp cận, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBCNV; Là thường xuyên tổ chức phổ biến, tuyên truyền pháp luật, các quy chế, quy định nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, quy định cho CBCNV, đồng thời nâng cao trách nhiệm thực thi pháp luật của họ; Là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh những vi phạm pháp luật, vi phạm quy định,….

 Theo quá trình phát triển, Công ty đã cam kết đóng góp cho việc phát triển kinh tế bền vững, thông qua việc tuân thủ chuẩn mực về bảo vệ môi trường, bình đẳng về giới, an toàn lao động, quyền lợi lao động, trả lương công bằng, đào tạo và phát triển nhân viên, đóng góp an sinh xã hội, phát triển cộng đồng,… theo cách có lợi cho cả doanh nghiệp cũng như phát triển chung của xã hội. Các nội dung này đã được cụ thể hóa qua tài liệu Văn hóa doanh nghiệp và quy tắc ứng xử của Công ty và đã được thực hiện rất tốt.

Tại buổi lễ Tri ân Người Lao động của Công ty

Trong thời gian tới, EVN sẽ tổ chức tổng kết để đánh giá công tác thực thi VHDN trong Tập đoàn giai đoạn 2016-2021, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực thi VHDN EVN giai đoạn 2022-2025 và giới thiệu Tài liệu Văn hóa EVN mới, nhằm tạo sự thống nhất, xuyên suốt trong thực thi VHDN ở tất cả các lĩnh vực, các đơn vị trong Tập đoàn; Theo đó, EVNTPC BARIA sẽ tiếp tục cập nhật tài liệu Văn hóa doanh nghiệp của Công ty theo định hướng mới của EVN và để phát triển bền vững, EVNTPC BARIA tiếp tục xây dựng các nguyên tắc cơ bản hay nói cách khác là những giá trị cốt lõi nền tảng, là sức sống của doanh nghiệp, đó là: tuyệt đối tuân thủ pháp luật, sáng tạo, chuyên nghiệp, trách nhiệm môi trường, với xã hội. Việc tuyệt đối tuân thủ pháp luật cũng chính là hướng đi đúng đắn để Công ty tiếp tục duy trì truyền thống tiêu biểu, xây dựng uy tín đối với khách hàng, đối tác và đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài, bền vững.

Nói tóm lại, “Thượng tôn pháp luật và trách nhiệm với xã hội” la một trong các nội dung thuộc về đạo đức kinh doanh mà các thế hệ Lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã, đang và sẽ hướng tới, kiên trì thực hiện để tạo dựng một nền tảng bền vững, giúp Công ty tạo dựng uy tín, thương hiệu, khẳng định mình và tự tin hơn, vững vàng hơn trong hội nhập.