EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Trải qua gần 65 năm xây dựng và trưởng thành, ngành điện Việt Nam hiện nay đã nâng lên một tầm cao mới và đã sánh ngang với các nước trong khu vực. Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta còn có sự đóng góp to lớn của các bậc tiền bối trong ngành điện. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, vấn đề điện khí hóa toàn quốc là một yêu cầu cấp bách và việc xây dựng các nguồn cung cấp điện lại hết sức quan trọng.

Trải qua gần 65 năm xây dựng và trưởng thành, ngành điện Việt Nam hiện nay đã nâng lên một tầm cao mới và đã sánh ngang với các nước trong khu vực. Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta còn có sự đóng góp to lớn của các bậc tiền bối trong ngành điện. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, vấn đề điện khí hóa toàn quốc là một yêu cầu cấp bách và việc xây dựng các nguồn cung cấp điện lại hết sức quan trọng.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 có công suất thiết kế 2x622 MW là một trong năm nhà máy hoạt động đầu tiên nằm trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Nhà máy đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho khu vực miền Nam, giảm tổn thất truyền tải và tăng tính an toàn cho hệ thống điện Quốc gia. 

Để đạt được hiệu quả cao trong công tác sản xuất kinh doanh điện, xây dựng và phát triển các nhân tố cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, đòi hỏi Công ty phải có một định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Đó là triết lý kinh doanh của Công ty. Triết lý kinh doanh là những tư tưởng chỉ đạo, định hướng dẫn dắt hoạt động của Công ty. Yếu tố cấu thành triết lý kinh doanh bao gồm lý tưởng, phương châm hoạt động, hệ giá trị và các mục tiêu của Công ty. Triết lý kinh doanh là hạt nhân của văn hóa doanh nghiệp, cốt lõi nhất trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một Công ty có nền tảng văn hóa mạnh thì trước hết phải có triết lý kinh doanh mạnh, có tầm ảnh hưởng sâu sắc. 

Nắm được vai trò quan trọng của triết lý kinh doanh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã xây dựng “Chuẩn mực đạo đức – Triết lý kinh doanh” gắn liền với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh của Công ty. Đồng thời phổ biến đến toàn thể CBCNV trong Công ty để hiểu rõ và thực hiện.

“Chuẩn mực đạo đức – Triết lý kinh doanh” của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân được xây dựng dựa trên “Nhân – Nghĩa – Lễ - Trí – Tín”.
1. “Nhân” là triết lý cho mọi hành động:
- EVNTPC VINH TAN xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư, xã hội bằng niềm tin, thiện chí và tính nhân văn.
- EVNTPC VINH TAN quản lý trên nền tảng niềm tin và năng lực đối với tất cả mọi người làm việc trong EVNTPC VINH TAN, con người là tài sản quý giá nhất giúp EVNTPC VINH TAN đi đến thành công, con người là yếu tố quyết định.
- Đây là nguyên tắc cơ bản cho mọi hành động của EVNTPC VINH TAN. Mỗi thành viên trong EVNTPC VINH TAN sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng và tự hoàn thiện bản thân theo phương châm “Chủ động, tự tin, sáng tạo”.
2. “Nghĩa” là phương châm hành động
- EVNTPC VINH TAN luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tâm với công việc, tân tụy với khách hàng. Mọi thành viên trong EVNTPC VINH TAN cam kết trung thành với lợi ích của EVNTPC VINH TAN, EVNGENCO3, vì lợi ích Quốc gia.
- EVNTPC VINH TAN cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp về tinh thần trách nhiệm cao, về sự tận tâm bằng những kết quả cụ thể và phúc lợi xã hội; lòng trung thành “có trước có sau” và sự tận tụy trong công việc thực hiện những nghĩa vụ.
- Mỗi thành viên trong EVNTPC VINH TAN cố gắng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, trở ngại để thực hiện phương châm này.
3. “Lễ” là phương pháp hành động
- EVNTPC VINH TAN cam kết tuân thủ mọi quy định của pháp luật hiện hành, các quy định, các quy chế của Tổng Công ty Phát điện 3. Hành động khách quan, công tâm, minh bạch và bình đẳng trong xử lý công việc đối với mối quan hệ bên ngoài và bên trong EVNTPC VINH TAN.
- EVNTPC VINH TAN luôn luôn tôn trọng các quy tắc, nghi thức trong giao tiếp; lịch thiệp, trung thực trong quan hệ đối với TCT, khách hàng, đối tác.
4. “Trí” là sức mạnh hành động
- Sự thành công của EVNTPC VINH TAN được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ. Sự hợp tác, tinh thần đoàn kết và lao động sáng tạo là nguồn sức mạnh tổng hợp để đạt được mục tiêu đề ra.
- Mội thành viên trong EVNTPC VINH TAN thực hiện công việc theo phương châm “Sáng tạo, tận tâm”. Mọi sáng kiến đều được tôn trọng và đóng góp vào sự thành công chung của EVNTPC VINH TAN.
- Lãnh đạo, cán bộ EVNTPC VINH TAN: phải có tính quyết đoán kịp thời, triển khai triệt để, quyết liệt.
5. “Tín” là mục đích hành động
- EVNTPC VINH TAN coi trọng cam kết với cấp trên, khách hàng, đối tác; EVNTPC VINH TAN hành động vì lợi ích của người lao động; EVNTPC VINH TAN luôn trung thành với nền tảng các giá trị cốt lõi, thực hiện những cam kết bằng những hành động thiết thực, EVNTPC VINH TAN tin tưởng rằng sẽ xứng đáng với niềm tin của khách hàng, đối tác và EVNGENCO3, sẽ giành được sự tín nhiệm, sẽ xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp mà EVNTPC VINH TAN và EVNGENCO3 mong muốn.-

- Lãnh đạo, cán bộ EVNTPC VINH TAN luôn coi trọng chữ “Tín” dám chịu trách nhiệm, không lạm dụng quyền hạn được giao để tư lợi cá nhân.

Qua đó, để thực hiện tốt những điều trên thì ngoài sự chỉ đạo, hỗ trợ từ Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thì cần phải có sự nỗ lực hết mình, gắn kết, tận tâm của toàn thể CB.CNV trong Công ty; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Kinh tế - Kỹ thuật do cấp trên giao; phấn đấu không ngừng “Vì sự phát triển bền vững” của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân