EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2018), triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng “Tri ân khách hàng” - 12/2018, CBCNV của Tổng Công ty Phát điện 3 đã hòa chung với tinh thần của toàn thể công nhân ngành Điện lực Việt Nam tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động an sinh xã hội hướng đến cộng đồng.

“Tuần lễ hồng lần thứ IV: Triệu giọt máu hồng – Ươm mầm cuộc sống”.

Đây đã là lần thứ tư Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo, EVN đã tổ chức vận động CBCNV trong ngành Điện đồng loạt hưởng ứng tham gia. “Vạn trái tim – Một tấm lòng, Triệu giọt máu hồng – Ươm mầm cuộc sống, Là người EVN tôi tình nguyện” những khẩu hiệu tuyên truyền đã hiệu triệu được hàng ngàn con tim người EVN đăng ký hiến máu nhân đạo, hoạt động này đã trở thành nét nổi bật trong công tác an sinh xã hội của Tập đoàn hàng năm. Hòa chung với không khí ấy, Tổng Công ty Phát điện 3 cũng đã vận động CBCNV các đơn vị chủ động phối hợp với Hội chữ thập đỏ các địa phương để cùng tổ chức tiếp nhận máu. Trong tuần lễ hồng từ ngày 20/12 đến ngày 30/12/2018, hơn 450 CBCNV của Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã đăng ký tham gia và kết quả đã có 436 đơn vị máu được tiếp nhận. 

 

CBCNV EVNGENCO 3 tham gia hiến máu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài đợt này, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty và các đơn vị thành viên tại khu vực Phú Mỹ, Bà Rịa đã tham gia hiến máu thêm 02 đợt, hiến tặng được 182 đơn vị máu. Tính tổng cộng trong năm 2018, qua 03 đợt tổ chức vận động tham gia hiến máu, CBCNV Tổng Công ty đã hiến tặng được là 618 đơn vị máu. Con số này tuy nhỏ nhưng cũng là sự tiếp sức lớn khi mà lượng máu dự trữ luôn cần thiết và thường xuyên bị thiếu hụt ở nước ta, qua đây đã thể hiện được nét văn hóa, tinh thần vì cộng đồng của người công nhân trong Tổng Công ty/EVN, góp phần chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống của Ngành Điện.

“Công tác an sinh xã hội vì cộng đồng: quan tâm - đồng cảm - sẻ chia”

Triển khai các hoạt động an sinh xã hội gắn kết với địa phương nơi các đơn vị thành viên đứng chân, thông qua đó Tổng Công ty đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân, chính quyền địa phương tăng cường giám sát, để hiểu thêm và ủng hộ cho công tác vận hành sản xuất điện, quản lý bảo vệ môi trường của các nhà máy điện, nhất là các nhà máy Nhiệt điện than của Tổng Công ty. Một số hoạt động nổi bật trong năm 2018 gồm: xây dựng và bàn giao 01 trường học tại huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái, đóng góp vào quỹ khuyến học tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (200 triệu đồng), hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học tại thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh; hỗ trợ kinh phí công trình khơi thông kênh Suối Chùa, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (123 triệu đồng); hỗ trợ xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Quãng Nam; tài trợ xây dựng 18 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho các gia đình khó khăn tại huyện Tuy Phong – Bình Thuận, thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Vĩnh Thạnh – Bình Định,... 

 

Chi đoàn Ban QLDA NĐ Vĩnh Tân trao quà cho gia đình thương bệnh binh tại xã Vĩnh Tân

Ngoài việc đóng góp cho các nguồn quỹ: Quỹ bảo trợ xã hội, Quỹ vì người nghèo, Quỹ hoạt động tương trợ xã hội, tham gia các chương trình theo chủ trương của EVN... hoạt động quyên góp, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công cách mạng, Thương binh liệt sĩ, gia đình khó khăn, trẻ em nghèo cũng luôn được Lãnh đạo và Công đoàn, Đoàn Thanh niên hết sức quan tâm. Trong năm 2018, Tổng Công ty đã tổ chức 04 đợt quyên góp tặng quà nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán; tháng công nhân, tháng hành động vì trẻ em, ngày tri ân 27/7; tết Trung thu và tháng Tri ân khách hàng (tháng 12 hàng năm). Thường xuyên phối hợp và hỗ trợ các địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt vui chơi cho trẻ em, ngày hội đại đoàn kết, lễ hội trung thu, quốc tế thiếu nhi, hướng dẫn tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em, ủng hộ kinh phí cho các trung tâm cô nhi khuyết tật, hội người mù, người tàn tật... Tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2018 của Tổng Công ty là khoảng 7 tỷ đồng, nguồn kinh phí được trích từ quỹ phúc lợi, quỹ an sinh xã hội và sự đóng góp của CBCNV Tổng Công ty và các đơn vị. Qua đó đã thể hiện tinh thần của người Tổng Công ty/EVN luôn quan tâm chia sẻ những khó khăn với người dân, chính quyền địa phương, luôn hướng về cộng đồng, xây dựng hình ảnh, văn hóa thân thiện của người ngành Điện. 

Một số hình ảnh trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ IV: 

 

 

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty EPS trong Tuần lễ hồng EVN lần IV

 

CBCNV Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tham gia hiến máu tại địa phương

CBCNV Công ty Nhiệt điện Mông Dương tổ chức Tuần lễ hồng lần IV

  

 

Tuần lễ hồng EVN lần IV tại Công ty CP ĐT&PT điện Sê San 3A và

  Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Văn phòng – TTBV