EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Là người con sinh ra tại vùng đất tỉnh Thuận Hải (nay là tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận) được ví là vùng đất “gió như phang, nắng như rang” bởi lượng mưa ít và nhiều giờ nắng nhất cả nước.

Là người con sinh ra tại vùng đất tỉnh Thuận Hải (nay là tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận) được ví là vùng đất “gió như phang, nắng như rang” bởi lượng mưa ít và nhiều giờ nắng nhất cả nước. Trong ký ức của anh Thiên Thanh Sơn- Bí thư Chi bộ- Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, vẫn nhớ khoảng thời gian khó khăn khi quê hương không có gì ngoài “đặc sản” nắng như phang và gió như rang. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà anh từ bỏ niềm đam mê và hy vọng được học, được thay đổi bản thân và phát triển quê hương mình.

Anh Thiên Thanh Sơn- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

 Trở lại Bình Thuận sau bao khó nhọc, năm 2014 với quyết tâm biến những điều không thể thành có thể, Anh Thiên Thanh Sơn đã vượt qua gian khó, chỉ đạo, định hướng xây dựng nên một Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân với những bước phát triển vượt bậc. Với vai trò là người lãnh đạo, Anh Thiên Thanh Sơn đã có những bước cải tiến mới cho trong công tác sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện cho Cả nước nói chung và miền Nam. Trong thời gian qua, Công ty đã đảm bảo sản xuất kinh doanh, đóng góp cho hệ thống điện Quốc gia hơn 50 tỷ kWh. Một trong những đổi mới quan trọng trong thời gian qua của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân là công tác chuyển đổi số và tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tối ưu năng suất hiệu quả vận hành theo định hướng của Tổng công ty Phát điện 3.

Bên cạnh đó, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân còn phát triển theo định hướng doanh nghiệp vì xã hôi. Đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Những thay đổi của Huyện Tuy Phong- Tỉnh Bình Thuận có thể nhìn thấy và cảm nhận rõ. Những căn nhà trong Chương trình “Mái ấm yêu thương” với sự đồng hành của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (Tổng Công ty Phát điện 3) đã hỗ trợ xây dựng mới 34 căn nhà khang trang với tổng trị giá hơn 3.4 tỷ đồng cho hộ nghèo chưa có nhà ở ổn định tại các địa phương trong tỉnh. Công trình đầy ý nghĩa mang tên trường mầm non Sao Mai đã và đang góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho con em địa phương, đây cũng là động lực để mở ra tiềm năng, triển vọng tốt đẹp cho thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên trên quê hương Tuy Phong, Bình Thuận. Việc triển khai công tác an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đời sống xã hội, giúp trẻ em tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận có được các phòng học khang trang hơn.  Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai tại địa phương, góp phần tạo dựng môi trường học tập, vui chơi, chăm sóc tốt nhất cho con em tại xã Vĩnh Tân.

Bên cạnh đó, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, Công ty đã cùng Chung tay với địa phương trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 hiệu quả, tài trợ 300 triệu đồng cho Quỹ Vắc xin Phòng chống Covid của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, hỗ trợ thuốc điều trị, vật tư, thiết bị phòng, chống dịch, nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Từ lúc đi  vào hoạt động đến nay, tổng kinh phí Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ triển khai các chương trình an sinh xã hội, các chương trình tài trợ cho giáo dục; y tế,… tại địa phương gần 15 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1583 tỷ đồng.

Chính khát vọng, ý chí vươn lên vượt khó, quyết tâm đổi mới, Anh Thiên Thanh Sơn đã chèo lái con thuyền mang tên Công Ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã thực sự chuyển mình, mang lại nhiều thay đổi về cuộc sống của bà con tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận. Đưa Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phát triển theo định hướng trở thành Doanh nghiệp vì xã hội thông qua trách nhiệm giúp đỡ, tạo việc làm cho con em địa phương và góp phần tạo sự phát triển kinh tế cho xã hội.