EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Gắn bó với mảng đào tạo và là một thành viên trong Tổ hiệu chỉnh của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, anh Mai Khắc Vũ - Trưởng kíp vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn chủ động trong việc học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để đáp ứng tốt yêu cầu công việc ngày càng cao.

Gắn bó với mảng đào tạo và là một thành viên trong Tổ hiệu chỉnh của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, anh Mai Khắc Vũ - Trưởng kíp vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 luôn chủ động trong việc học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để đáp ứng tốt yêu cầu công việc ngày càng cao.
Khi nói về anh Mai Khắc Vũ, các anh em Vận hành viên Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thường gọi anh bằng cái tên Vũ “Đại”- Người anh cả trong công tác 
đào tạo các chức danh vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân. 
 Anh Mai Khắc Vũ, người luôn tâm huyết và hết lòng với nghề
Là một người con của vùng đất Bình Thuận, nên anh lựa chọn trở về quê hương làm việc để gần với gia đình hơn, chính vì thế anh đã “bén duyên” với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Anh gắn bó với Nhà máy từ những ngày đầu xây dựng, là lực lượng nòng cốt của Phòng Chuẩn bị sản xuất, thuộc Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân, cho đến khi thành lập Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Với những kiến thức qua đào tạo và kinh nghiệm công tác tại các Nhà máy Nhiệt điện, anh đã truyền đạt cho các vận hành viên tiếp nối, cùng lực lượng ca vận hành bám sát theo dõi công tác lắp đặt và thử nghiệm, từng bước nắm bắt được quy trình vận hành tổ máy công suất lớn an toàn. Hàng năm, anh đều được phân công tham gia hướng dẫn, đào tạo vận hành các chức danh Trưởng kíp, máy tính điều khiển tuabin, lò hơi… nhất là trong trong các đợt đào tạo mới chức danh vận hành bổ sung, thi 
kiểm tra sát hạch nghề, thi giữ bậc nâng bậc.
Khi xảy ra sự cố, đặc biệt sự cố càng phức tạp thì công tác phối hợp, phân tích và tìm ra nguyên nhân đòi hỏi phải càng nhanh, độ chính xác cao. Với hơn 12 năm gắn bó với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, anh Vũ thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm, hướng dẫn các vận hành viên trong công tác vận hành, xử lý sự cố. Đôi mắt “nhà nghề” giúp anh nhận biết sớm những dấu hiệu có thể xảy ra sự cố của thiết bị đang vận hành. Đó là nhờ việc thường xuyên theo dõi sự thay đổi của thông số, tín hiệu cảnh báo, dữ liệu thông số qua biểu đồ trend, so sánh với các dữ liệu sự cố đã xảy ra trước đó. Điều này đã hỗ trợ cho Lãnh đạo Phân xưởng và Lãnh đạo Công ty nắm thông tin và chủ động trong công tác sản xuất, sửa chữa, khắc phục bất thường thiết bị. 

Anh Mai Khắc Vũ tham gia kèm cặp thi giữ bậc, nâng bậc Phân xưởng Vận hành
Anh Hoàng Anh Công - Vận hành viên Phân xưởng Vận hành Nhà máy chia sẻ: “Anh Vũ “Đại” là một kỹ sư giỏi, thạo việc và rất nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Anh luôn là nhịp cầu để gắn kết mối liên hệ giữa các anh, chị em. Bên cạnh đó, anh còn truyền đạt cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm để làm việc hiệu quả và nâng cao kỹ năng, tay nghề, giúp hoàn thành công việc được giao”.
Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, anh Mai Khắc Vũ còn là tấm gương trong phong trào học tập chủ động tại đơn vị và được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao. Năm 2021, sau khi hoàn thành khóa đào tạo “Giảng viên nội bộ” do Tổng Công ty Phát điện 3 tổ chức, anh Vũ là một trong những kỹ sư đầu tiên là “Giảng viên nội bộ” tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia nghiên cứu, tìm hiểu đưa ra các sáng kiến, cải tiến, hợp lý hoá sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả vận hành. Tiêu biểu là “Sáng kiến được công nhận cấp EVN năm 2021 về Giải pháp cải tiến đường ống nạp và xả nước để thử nén cho bộ tái sấy lò hơi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2”. Bên cạnh đó, sáng kiến “Giải pháp cải tiến giảm dòng điện vận hành máy nghiền bi khi thông số than đầu vào thay đổi để tối ưu hóa vận hành máy nghiền, giúp giảm tự dùng và giảm suất hao nhiệt các Tổ máy - NMNĐ Vĩnh Tân 2” đã được công nhận cấp Tổng Công ty Phát điện 3 năm 2023 và đang lập xét duyệt cấp EVN. Đây là sáng kiến mang lại giá trị cao, số tiền làm lợi cho Công ty khoảng 10,2 tỷ đồng. Với sự cố gắng không ngừng, Anh Mai Khắc Vũ nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và giấy khen, bằng khen của EVN, Tổng Công ty Phát điện 3.
Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và “lăn, xả” không phải là những lời nói quá khi nhận xét về anh Vũ “Đại” - người lao động tiêu biểu của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Sự “lăn, xả” đơn giản xuất phát từ tâm huyết nghề nghiệp mình theo đuổi. Anh Mai Khắc Vũ tâm sự: “Tôi luôn tâm niệm làm việc phải có trách nhiệm cao, học tập trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực xây dựng tập thể chúng ta ngày càng vững vàng, luôn đoàn kết, cùng nhau tiến bộ và hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao”.

  Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân