EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham gia chào giá và vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh theo lộ trình đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định 63/2013/QĐ-TTg ngày 08/11/2013, Tổng Công ty Phát điện 3 đã phối hợp với Trung tâm phát triển thị trường điện lực và đào tạo trực thuộc Cục Điều tiết Điện lực tổ chức khóa đào tạo kiến thức cơ bản về thị trường bán buôn điện cạnh tranh cho các đơn vị trong Tổng Công ty, khóa học diễn ra từ ngày 14/03/017 đến ngày 16/03/2017.

Tham gia đào tạo là các giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng và thiết kế thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam của Cục Điều tiết Điện lực cùng trên 30 học viên là các cán bộ, chuyên viên các Ban của Cơ quan Tổng Công ty; Lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên phụ trách công tác thị trường điện tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Phát điện 3.
  

Giảng viên truyền đạt kiến thức cho các học viên trong lớp học

   Khóa học đã trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về quy định vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh, cách thức chào giá, thanh toán khi tham gia thị trường điện; công cụ để quản lý rủi ro thông qua các hợp đồng mua bán điện. Trong quá trình tham gia khóa học, các học viên đã có cơ hội chia sẻ với giảng viên, đồng nghiệp về kinh nghiệm chào giá, vướng mắc phát sinh khi chuyển đổi cơ chế vận hành từ phát điện cạnh tranh sang buôn bán điện cạnh tranh.

Học viên đang làm bài tập thực hành trong khóa học

  Kết thúc khóa học, các học viên đã làm bài kiểm tra để đánh giá kết quả thu nhận kiến thức sau khi tham gia khóa học và toàn bộ học viên đều đạt điểm từ khá trở lên.

 

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học  

Tham dự buổi lễ bế giảng có đồng chí Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực. Đồng chí đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên, đặc biệt là sự có mặt của các Lãnh đạo Đơn vị để từng bước nắm bắt định hướng phát triển thị trường điện trong tương lai nhằm xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hiệu quả tại mỗi đơn vị.

Đồng chí Phạm Quang Huy-Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực 

phát biểu trong buổi bế giảng

Trong thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và các lớp học tập kinh nghiệm ở nước ngoài cho các đơn vị nhằm nâng cao năng lực cho nhân sự làm công tác thị trường điện tại mỗi đơn vị để việc tham gia chào giá trên thị trường điện cạnh tranh ngày càng đem lại hiệu quả cao hơn, đặc biệt là khi Tổng Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần từ năm 2017.

Ban KD-TTĐ