EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công ty có 06 Phòng, Phân xưởng trực thuộc với tổng số 108 người lao động.

    Được thành lập từ năm 2003, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A (đơn vị liên kết EVNGENCO 3) không ngừng đi lên cùng sự phát triển của đất nước. Thành quả đạt được của Công ty là quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Sê San 3A (gồm 02 tổ máy, tổng công suất 108 MW) ổn định, an toàn, liên tục và kinh tế với sản lượng điện cung cấp gần 6 tỷ kWh điện vào hệ thống điện Quốc gia; đóng góp cho ngân sách nhà nước và địa phương hơn 800 tỷ đồng. Đồng thời Công ty Sê San 3A cũng là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thí nghiệm, hiệu chỉnh các nhà máy điện, trạm điện, thiết bị điện với chi phí thấp đến khách hàng trong cả nước.

    Công ty có 06 Phòng, Phân xưởng trực thuộc với tổng số 108 người lao động. Lãnh đạo Công ty luôn chú trọng về nguồn nhân lực và đầu tư về hiện đại hóa thiết bị công nghệ, lắng nghe, thấu hiểu và tạo động lực để nhân viên phát huy tối đa năng lực của mình. Các nhân sự được chuyên môn hóa, trách nhiệm rõ ràng và thống nhất ở mỗi cấp.

    Công ty Sê San 3A đã sử dụng chỉ số đo lường KPI để đánh giá hiệu quả công việc các cá nhân, làm công cụ quản trị để đánh giá năng lực của Công ty, các Phòng, Phân xưởng trực thuộc. Người lao động làm việc theo bảng mô tả công việc cho từng chức danh, được trả lương theo nguyên tắc 3P (Position – Vị trí công việc; Person – Năng lực cá nhân; Performance – Kết quả công việc) và thưởng theo hiệu quả công việc.

    Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, xanh - sạch - đẹp. Nguồn nhân lực liên tục được bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng mềm. Công ty áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, ISO 17025:2017 cho phòng thí nghiệm VILAS, Kaizen/5S cùng với việc áp dụng các phần mềm E-office, cơ sở dữ liệu, quản lý kỹ thuật, quản lý nhân sự, quản lý hợp đồng… Nhờ đó năng suất lao động ngày một nâng cao.

    Công ty đã thực hiện lắp đặt các hệ thống theo dõi, giám sát quá trình vận hành của thiết bị như hệ thống giám sát độ rung đảo máy phát, giám sát phóng điện cục bộ online... giúp xử lý nhanh chóng, hiệu quả các tín hiệu, giảm tối đa nguy cơ tiềm ẩn sự cố các tổ máy. Năm 2020, vượt qua khó khăn từ bất lợi về thủy văn, thời tiết khô hạn kéo dài suốt 09 tháng đầu năm, Nhà máy Thủy điện Sê San 3A đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia vận hành tối ưu nguồn nước trên dòng sông Sê San, đảm bảo điều tiết tốt lưu lượng nước xả cho hạ lưu. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của nhà máy đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt: 361.351MWh; Hệ số khả dụng đạt 97,3% so kế hoạch 91,9%, vượt chỉ tiêu giao 106,9%; Tỷ lệ tiết kiệm điện tự dùng đạt 1.26% (KH<1,5%) và không có sự cố trong quá trình vận hành, sản xuất điện.

    Công ty Sê San 3A đã triển khai công tác bảo dưỡng tổ máy tập trung độ tin cậy (RCM). Nhờ đó rút ngắn thời gian bảo dưỡng, duy trì hệ số khả dụng ở mức cao, tăng tính sẵn sàng và giảm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị của các tổ máy.

    Trong năm 2020, Sê San 3A đã ký kết và thực hiện thành công nhiều hợp đồng cung cấp dịch vụ thí nghiệm hiệu chỉnh, bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị điện trạm điện có cấp điện áp đến 220kV, nhà máy điện có công suất trên 100MW, kết quả các công trình đều được khách hàng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ sửa chữa. Ngoài cung cấp dịch vụ, Công ty Sê San 3A còn chủ động tư vấn, đề xuất giải pháp xử lý các tồn tại, nâng cao hiệu quả trong vận hành và sử dụng thiết bị, mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư.

   Sê San 3A thực hiện dịch vụ bảo dưỡng ổ đỡ tổ máy nhà máy thủy điện

    Với văn hóa được xây dựng trên nền tảng giá trị cốt lõi “Trung thực - Trách nhiệm - Thấu hiểu, mỗi công nhân lao động Công ty Sê San 3A luôn nỗ lực hằng ngày để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bởi toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV Công ty luôn hiểu rằng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi - Sê San 3A”.

Phạm Trung Phong – Thủy điện Sê San 3A