EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Với mục đích đảm bảo an toàn cho người, thiết bị để các tổ máy vận hành an toàn liên tục, Sê San 3A định kỳ mỗi quý tổ chức diễn tập xử lý sự cố, các tình huống có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

    Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề để đáp ứng yêu cầu công tác luôn là mối quan tâm hàng đầu của Lãnh đạo, CBCNV Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A. Với mục đích đảm bảo an toàn cho người, thiết bị để các tổ máy vận hành an toàn liên tục, Sê San 3A định kỳ mỗi quý tổ chức diễn tập xử lý sự cố, các tình huống có thể xảy ra trong quá trình vận hành.

    Theo đó, ngày 26/9 vừa qua, Sê San 3A tổ chức diễn tập xử lý sự cố quý III/2020 với tình huống đặt ra là: “Hai tổ máy đang phát công suất tối đa, sự cố xuất tuyến 272 và xuất tuyến 274; 04 máy cắt trạm 220kV nhảy; các tổ máy H1, H2 dừng sự cố do bảo vệ quá tốc độ 140%, mất điện tự dùng toàn nhà máy, hệ thống tự dùng địa phương TD31 mất điện, tổ máy H2 không dừng được hoàn toàn do bị gãy 03 chốt cắt cánh hướng số 09, 11, 12”.

    Tham gia và chỉ đạo tại buổi diễn tập có đồng chí Vũ Tiến Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty cùng với các công nhân Vận hành, sửa chữa, cán bộ kỹ thuật của các đơn vị: Phân xưởng vận hành, phân xưởng sửa chữa, phòng Quản lý kỹ thuật, phòng Tổng hợp.

   Từ khi phát lệnh sự cố, Kíp trực đã khẩn trương thực hiện nhanh chóng, đúng quy trình, quy định ứng với tình huống xảy ra sự cố như thật. Kíp trực vận hành đã thao tác theo các bước để dừng các tổ máy an toàn. Sau 06 phút từ lúc dừng máy nhân viên vận hành đã khởi động được máy phát Diezen để cấp điện tự dùng cho toàn nhà máy. Đặc biệt, lực lượng vận hành đã được huấn luyện vận hành thuần thục cẩu trục thượng lưu và hạ lưu nên kíp trực vận hành gồm trực chính, trực phụ đã thực hiện đóng hoàn toàn 02 cánh phải sự cố tổ máy trong vòng 30 phút để dừng tổ máy H2 chờ lực lượng sửa chữa vào thay chốt cắt cánh hướng.

    Mọi công việc trong buổi diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng quy trình vận hành, quy định an toàn. Tại buổi họp kiểm điểm rút kinh nghiệm từng thành viên của các đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát đánh giá cụ thể những mặt đã làm được và chưa được để kíp trực xử lý sự cố và các thành viên tham gia diễn tập cùng rút kinh nghiệm. Đồng chí Vũ Tiến Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty đánh giá cao kết quả buổi diễn tập và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện để công tác vận hành và xử lý sự cố tại nhà máy luôn đảm bảo an toàn, kịp thời, chính xác, góp phần hoàn thành tốt công tác sản xuất điện.

    Một số hình ảnh buổi diễn tập:

Kíp trực vận hành xử lý sự cố tại phòng Điều khiển trung tâm

Nhân viên vận hành đóng cánh phai sự cố tổ máy H2

Thủy điện Sê San 3A