EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Hết Quý III/2022, Cty Thủy điện Buôn Kuốp sản xuất đạt 87,6% kế hoạch sản lượng cả năm 2022, thực hiện tốt việc điều tiết nước cho hạ du mùa khô và sẵn sàng các phương án PCTT&TKCN các tháng cuối năm.

Hết Quý III/2022, Cty Thủy điện Buôn Kuốp sản xuất đạt 87,6% kế hoạch sản lượng cả năm 2022, thực hiện tốt việc điều tiết nước cho hạ du mùa khô và sẵn sàng các phương án PCTT&TKCN các tháng cuối năm.

Theo Cty Thủy điện Buôn Kuốp, việc tích nước đầy hồ vào cuối năm 2021, tình hình khí tượng thủy văn thuận lợi, các tổ máy vận hành an toàn, ổn định đã giúp đơn vị sản xuất được 2.270 triệu kWh điện, đạt 152% kế hoạch sản lượng cùng kỳ và 87,6% kế hoạch sản lượng cả năm 2022. Đồng thời, công ty đã điều tiết nước các hồ bảo đảm yêu cầu cấp nước hạ du theo Quy trình liên hồ trong mùa khô, duy trì các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, hiệu quả. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cũng như hệ số khả dụng, tỷ lệ điện tự dùng, tỷ lệ ngừng máy do sự cố, tỷ lệ ngừng máy bảo dưỡng, doanh thu đều đạt kế hoạch được giao.

Thủy điện Buôn Kuốp tự tin vượt kế hoạch sản lượng năm 2022 ảnh 1

Hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2021 tổ chức vào tháng 6/2022

Trong các tháng mùa khô, công ty vận hành điều tiết nước bảo đảm duy trì dòng chảy tối thiểu, vận hành với thời gian và tổng lưu lượng xả xuống hạ du đáp ứng theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpốk nhằm cung cấp đủ nước cho các trạm bơm dọc hạ du sông Krông Nô và Krông Ana hoạt động, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất tại địa bàn các huyện phía hạ du các nhà máy.

Thủy điện Buôn Kuốp tự tin vượt kế hoạch sản lượng năm 2022 ảnh 2

Toàn cảnh Nhà mày thủy điện Buôn Tua Srah

Để chủ động ứng phó trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), ngay trước mùa mưa bão năm 2022, công ty đã kiện toàn bộ máy Ban chỉ huy, thành lập Tiểu ban kỹ thuật xả lũ, thành lập đội xung kích, xây dựng kế hoạch năm và tổ chức triển khai thực hiện. Hoàn thành tất cả các hạng mục công tác chuẩn bị trong tháng 7/2022 (trước mùa lũ 1/8). Từ tháng 7-9/2022, công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương ở vùng hạ du các hồ chứa tổ chức kiểm tra hành lang thoát lũ, tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về phòng chống thiên tai và chú ý các thông tin cảnh báo xả điều tiết, xả lũ của các hồ chứa.

Công ty đã triển khai hiệu quả phương án ứng phó thiên tai trước cơn bão số 4 (Noru), tổ chức trực ban theo dõi thông tin về thời tiết, số liệu mưa trong lưu vực và lưu lượng về các hồ chứa để có chế độ điều tiết các hồ chứa phù hợp, cung cấp thông tin thường xuyên đến BCH PCTT&TKCN của các địa phương theo Quy chế phối hợp đã lập.

Thủy điện Buôn Kuốp tự tin vượt kế hoạch sản lượng năm 2022 ảnh 3

Tình hình sản xuất của Cty Thủy điện Buôn Kuốp từ đầu năm tới nay

Ngoài hoạt động xuất điện, công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội cũng được Cty Thủy điện Buôn Kuốp đặc biệt quan tâm. Trong 9 tháng đầu năm, công ty đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại buôn kết nghĩa (buôn Tua Sria, xã Nam Ka, huyện Lắk) như tặng quà cho đồng bào dịp tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sĩ, hỗ trợ các trường học trên địa bàn, phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình Tết cho người nghèo … Tổng số tiền hơn hỗ trợ 9 tháng đầu năm khoảng 250 triệu đồng.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục tăng cường theo dõi tình hình thủy văn trên lưu vực của các hồ chứa để sớm dự báo, tính toán lưu lượng, mực nước hồ và có kế hoạch phối hợp khai thác các hồ chứa đạt hiệu quả cao, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra trong mùa mưa lũ năm 2022 và báo cáo đến cấp có thẩm quyền theo quy định. Nhận định về tình hình thủy văn và điều kiện vận hành các tháng cuối năm, công ty dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2022 do Tổng Công ty Phát điện 3 giao là 2.465 triệu kWh.

Nguồn: Báo Tiền Phong