EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã tới thăm công trường Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình (do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư). Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An tiếp đón đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của EVN, Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình trong việc đảm bảo tiến độ các hạng mục đề ra của Dự án.

“600 MW điện của NMNĐ Thái Bình sẽ có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống điện quốc gia, vì vậy EVN và Ban Quản lý Dự án cũng như các nhà thầu cần bám sát tiến độ, chất lượng, an toàn nhằm mục tiêu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 5/2017. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng cũng như vận hành Nhà máy sau này phải chú trọng công tác bảo vệ môi trường”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Theo báo cáo của Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình, tính đến nay toàn bộ công trường đã hoàn thành được trên 96% tiến độ gói thầu, trong đó thiết kế đã đạt được 99,87%, chế tạo và mua sắm đạt 99,93%, công tác xây dựng đạt 99,04% và công tác lắp máy đạt trên 76%.

Tổ máy 1 đã thực hiện đốt lò hơi lần đầu vào ngày 23/3/2017 và đang tiếp tục thực hiện các công việc chạy thử liên quan. Hiện nay, nhà thầu EPC đang thông thổi đường ống lò hơi, phấn đấu hòa lưới điện tổ máy 1 lần đầu bằng dầu vào lưới điện quốc gia ngày 19/5/2017 và phát điện thương mại vào tháng 10/2017.

Nhà máy cũng đang thực hiện giám sát môi trường theo quy định, tần suất quan trắc 1 tháng/1lần đối với môi trường không khí xung quanh, tiếng ồn và độ rung; 3 tháng/1 lần đối với môi trường nước ngầm, nước mặt và môi trường sinh học. Các thiết bị bảo vệ môi trường như: Ống khói, hệ thống lọc bụi tĩnh điện, hệ thống khử lưu huỳnh, hệ thống giám sát khí thải, hệ thống xử lý nước thải đã được lắp đặt, thử nghiệm. Nước thải trong quá trình chạy thử sẽ được thu gom và xử lý triệt để.

Theo tính toán của Ban QLDA khi cả 2 tổ máy đi vào vận hành một năm sẽ tiêu thụ khoảng 1,6 triệu tấn than với lượng tro xỉ thải khoảng 570.000 tấn. Để xử lý vấn đề tro xỉ, tháng 7/2016, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc để bao tiêu toàn bộ tro bay, xỉ đáy lò và thạch cao với Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Phong khi Nhà máy đi vào hoạt động.

Về công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong giám sát, tuyên truyền về môi trường, Ban Quản lý Dự án có báo cáo định kỳ hàng tháng, hàng quý về công tác đảm bảo môi trường trong quá trình thi công xây dựng cho các cấp chính quyền địa phương tỉnh Thái Bình, đồng thời ký Quy chế phối hợp giám sát về bảo vệ môi trường của NMNĐ Thái Bình với Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình.

“Hiện dự án đang triển khai công tác liên quan đến giám sát online các thông số môi trường. Công tác tuyên truyền về môi trường được thực hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin của địa phương. Đặc biệt, tính đến nay có 10 đoàn công tác của Chính quyền và nhân dân địa phương đã vào tham quan dự án”, đại diện Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình cho biết.

Một số hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại công trường NMNĐ Thái Bình:

 


Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An tiếp đón Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ

 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Dự án phải đảm bảo an toàn và chú trọng bảo vệ môi trường

 


Thủ tướng thăm hỏi công nhân viên nhà thầu tham gia xây dựng công trình

 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho đại diện nhà thầu xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

 

Sáng ngày 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình.
Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đã trao số tiền 13 tỷ đồng cho UBND tỉnh Thái Bình để xây dựng 3 trường học trong tỉnh. Số tiền trên được trích từ quỹ phúc lợi của EVN.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình:


- Được thực hiện theo Quyết định đầu tư số 5276/QĐ-BCT ngày 29/9/2008 của Bộ Công Thương;

- Dự án có công suất: 600 MW (2x300 MW);

- Tổng mức đầu tư: Trên 26.584 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay ODA Nhật Bản (85%) và vốn đối ứng của EVN (15%);

- Tổng thầu EPC: Marubeni Corparation (Nhật Bản);

- Hoàn thành phát điện thương mại tổ máy số 1: Quý IV/2017; tổ máy số 2: Quý II/2018.

 

Theo EVN