EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Đây là chủ đề Hội thảo kỹ thuật do Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là chủ đề Hội thảo kỹ thuật do Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Đinh Quốc Lâm – Tổng giám đốc EVNGENCO 3 cho biết, EVNGENCO 3 là đơn vị đầu tiên trong EVN thực hiện phân tích, đánh giá công tác sửa chữa, bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy (RCM) hoàn chỉnh cho hệ thống, thiết bị nhà máy nhiệt điện theo quy trình quốc tế. Đây là chương trình nằm trong đề án nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện của EVN.

Trong đó, hơn một năm qua, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đã được giao thực hiện thí điểm công tác RCM tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. EPS đã đưa ra khuyến cáo về việc nâng cấp, cải tiến một số thiết bị thuộc các thuộc hệ thống này, cũng như giải pháp tối ưu phương thức vận hành, từ đó giúp nâng cao độ tin cậy, ổn định cho các dây chuyền sản xuất điện của Nhà máy.

Hội thảo do Tổng công ty Phát điện 3 tổ chức ngày 22/10

Tại hội thảo, EPS đã cùng với các chuyên gia của Công ty Asset Dynamics Adis (ADA) - đơn vị hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực RCM ứng dụng cho các nhà máy công nghiệp, trình bày tầm quan trọng cũng như lợi ích khi triển khai RCM, đưa ra các giải pháp kỹ thuật, cách thức triển khai thực hiện dựa trên tình trạng vận hành, độ tin cậy và khả dụng theo điều kiện thực tế của từng Nhà máy.

Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận về tính ưu việt của RCM, góp ý quy trình hướng dẫn phân tích đánh giá theo RCM cho các nhà máy nhiệt điện than, cung như các chương trình đào tạo về RCM.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao công tác triển khai RCM của EVNGENCO 3 trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu EVNGENCO 3 sớm hoàn thiện bộ quy trình hướng dẫn phân tích, đánh giá RCM cho nhà máy điện than và bổ sung quy trình triển khai công tác RCM cho các nhà máy nhiệt điện khí.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu các tổng công ty phát điện, các nhà máy nhiệt điện thuộc EVN nghiên cứu, sớm áp dụng rộng rãi RCM cho các nhà máy nhiệt điện trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, công suất đặt của nhiệt điện than tới hết tháng 6/2019 chiếm gần 35% tổng quy mô hệ thống điện. Sản lượng từ nguồn điện này chiếm tới hơn 51% tổng sản lượng điện toàn quốc. Do đó, việc đảm bảo cho các tổ máy nhiệt điện than vận hành tin cậy, nâng cao tính sẵn sàng, đáp ứng phương thức huy động cao, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.