EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sáng 16/05/2018, Trường Cao đẳng- Kỹ thuật Cao Thắng đã tổ chức cho gần 100 sinh viên khối Trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành Điện Công Nghiệp đến tìm hiểu thực tế quy trình sản xuất và truyền tải điện năng tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Sáng 16/05/2018, Trường Cao đẳng- Kỹ thuật Cao Thắng đã tổ chức cho gần 100 sinh viên khối Trung cấp chuyên nghiệp chuyên ngành Điện Công Nghiệp đến tìm hiểu thực tế quy trình sản xuất và truyền tải điện năng tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Đây là hoạt động thực tiễn cần thiết tạo nền tảng thực tế cho các bạn sinh viên từ các kiến thức đã học trên ghế nhà trường.

Tại đây, các sinh viên Khoa Điện Công Nghiệp đã được tiếp cận công nghệ Nhiệt điện than hiện đại trên thế giới. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gồm hai tổ máy với công suất lắp đặt 2x622MW, thiết kế cấu hình cho một tổ máy bao gồm một lò hơi, một turbine và một máy phát. Từ đầu năm 2019 đến nay, Nhà máy đã phát sản lượng điện gần 3 tỷ kWh lên hệ thống điện quốc gia đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng trong hệ thống điện quốc gia, nhất là trong cao điểm mùa khô năm 2019 và phục vụ để phát triển mọi lĩnh vực: kinh tế, y tế, văn hóa xã hội,…của tỉnh Bình Thuận.


Sinh viên trường Cao đẳng KT Cao Thắng tại Phòng điều khiển trung tâm

Trong suốt quá trình tham quan, các sinh viên khoa Khoa Điện Công Nghiệp- Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cảm thấy rất thích thú khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến toàn bộ quy trình, công tác vận hành để sản sinh ra dòng điện. Đây là những kiến thức thực tiễn sinh động và mới lạ giúp các sinh viên hiểu thêm về quy trình vận hành của một nhà máy Nhiệt điện than. Từ đó giúp các em có thêm kiến thức chuyên môn cũng như có thêm niềm tin trong việc định hướng lựa chọn nghề nghiệp của bản thân ở tương lai.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân