EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Nhắc đến các “Nữ tướng”, EVNGENCO 3 tự hào là một trong hai đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ cao nhất trong EVN (đến 31/12/2020, cán bộ nữ trong TCT chiếm 21,4% trong tổng số cán bộ) và điều đặc biệt là EVNGENCO 3 có 01 đồng chí nữ làm lãnh đạo

Từ ngàn xưa, Phụ nữ Việt Nam đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống, xã hội. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, sự đổi thay của đất nước, nhưng vẻ đẹp và giá trị của người Phụ nữ Việt Nam mãi trường tồn. Qua những trang sử vẻ vang của dân tộc chúng ta được biết đến những nữ anh hùng, Mẹ Việt Nam anh hùng như: Bà Trưng, Bà Triệu, Cô Ba Định, Mẹ Thứ, Mẹ Suốt…

Hiện nay, trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, nhiều cơ hội mới đang mở ra cho sự phát triển của phụ nữ, nâng cao vai trò, vị thế của họ. Mỗi người phụ nữ đã và đang tự tạo ra bản lĩnh riêng, bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài. Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của thế hệ nữ anh hùng dân tộc, Phụ nữ ngày nay tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã phong tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Trong chiến lược phát triển của đất nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được xác định là tập đoàn kinh tế mũi nhọn. Đội ngũ CNVCLĐ ngành Điện là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước, trong đó, không thể không kể đến sự đóng góp của chị em phụ nữ ngành Điện. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, Nữ CNVCLĐ EVN nói chung và Nữ EVNGENCO 3 nói riêng luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng ngành Điện/Tổng Công ty Phát điện 3 ngày càng phát triển.

Với niềm đam mê và tự hào khi làm việc trong ngành Điện - ngành mũi nhọn của đất nước, nữ CNVCLĐ EVNGENCO 3 đã làm việc hăng say, toàn tâm cống hiến và đầy nhiệt huyết. Đến nay, Nữ CNVCLĐ EVNGENCO 3 đã khẳng định vị trí, vai trò của mình trong Tổng Công ty và đạt được những thành quả nhất định, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển của ngành Điện nói chung và EVNGENCO 3 nói riêng. Bản lĩnh, trí tuệ, đảm đang là thế, nên Nữ CNVCLĐ EVNGENCO 3 được Lãnh đạo Tổng Công ty, đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ và ví von với tên gọi “Nữ tướng GENCO3”.

Nhắc đến các “Nữ tướng”, EVNGENCO 3 tự hào là một trong hai đơn vị có tỷ lệ cán bộ nữ cao nhất trong EVN (đến 31/12/2020, cán bộ nữ trong TCT chiếm 21,4% trong tổng số cán bộ) và điều đặc biệt là EVNGENCO 3 có 01 đồng chí nữ làm lãnh đạo, giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty và có 04 chị giữ chức vụ Trưởng ban, phụ trách ban Tổng Công ty, 06 chị giữ chức vụ Phó Trưởng ban và 01 chị giữ chức vụ Phó Giám đốc đơn vị trực thuộc  - điều này đã phản ánh sự quan tâm của EVN, của tập thể lãnh đạo EVNGENCO 3 trong công tác Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; đồng thời, chứng tỏ năng lực, vai trò, bản lĩnh, uy tín của nữ CNVCLĐ EVNGENCO 3 trong công việc tại Tổng Công ty, đơn vị.

Bên cạnh những áp lực, vất vả trong công tác chuyên môn, thì việc tổ chức các hoạt động kết nối, chia sẻ - yêu thương là điều không thể thiếu khi Công đoàn các cấp luôn quan tâm và thường xuyên tổ chức các hoạt động dành riêng cho chị em nhân dịp 8/3 và các ngày kỷ niệm của Phụ nữ hàng năm. Ban Nữ công luôn tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp và phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho các chị em như: Tổ chức mít tinh; thực thi văn hóa doanh nghiệp trong nữ CNVCLĐ; thi nữ công gia chánh (nấu ăn, cắm hoa…); giao lưu với các đơn vị bạn; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tìm hiểu chính sách pháp luật về lao động nữ….

Thông qua các hoạt động, các chị em nữ trong EVNGENCO 3 càng thêm gắn kết, luôn chia sẻ, học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống và gia đình. Không chỉ riêng với công việc chuyên môn, thông qua các hoạt động nữ công, chị em thể hiện thêm được sự đảm đang, khéo léo, tài năng và tinh tế - bàn tay ngày ngày khô khan tiếp xúc với kềm, búa, cờ lê, hay lạch cạch với những bàn phím máy tính, luôn cau mày với những con số hay những lúc giải quyết công việc áp lực căng thẳng thì giờ đây, khi tiếp xúc với những bông hoa, những dụng cụ làm bếp trong các cuộc thi, bàn tay ấy lại nhẹ nhàng, mềm mại và đầy khéo léo hoặc hài hước, vui nhộn và hết mình, lăn xả với các trò chơi vận động...

- Thông điệp chia sẻ - yêu thương được tổ chức thông qua các hoạt động Thi cắm hoa, nấu ăn có sự góp mặt của nam CNVCLĐ…

Hội thi cắm hoa tại Cơ quan Tổng Công ty

Công ty EPS tổ cuộc thi nấu ăn nhân ngày 8/3

- Các hoạt động kết nối, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách và rèn luyện sức khỏe để chăm lo cho gia đình và tham gia lao động sản xuất là thông điệp được truyền tải thông qua hoạt động trò chơi vận động của Nữ CNVCLĐ tại các đơn vị:

Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tổ chức trò chơi vận động cho chị em nhân ngày 8/3

 Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức cho chị em leo núi rèn luyện sức khỏe

Hay việc tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động vào dịp 8/3/2021 của các chị em trong Tổng Công ty (cơ quan Tổng Công ty, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Công ty Nhiệt điện Mông Dương…) nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, qua đó thể hiện nét đẹp của phụ nữ ngành điện nói chung và nữ CNVCLĐ EVNGENCO 3 nói riêng, các chị càng thêm duyên dáng trong chiếc Áo dài Việt Nam.

Và còn nhiều nữa các hoạt động, sân chơi dành cho các chị em tại các đơn vị trong Tổng Công ty như tổ chức thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, giao lưu với các đơn vị bạn, tham quan, dã ngoại…

Kết thúc sau mỗi đợt hoạt động, các chị em lại say sưa với công việc chuyên môn của mình, luôn hăng hái tham gia thực hiện các phong trào thi đua, tích cực hưởng ứng các hoạt động góp phần đẩy mạnh phong trào trong nữ CNVCLĐ và thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” xứng đáng với niềm tin của Lãnh đạo TCT, sự yêu thương của gia đình và đồng nghiệp.

Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nữ anh hùng dân tộc, CBCNV nữ EVN nói chung và nữ EVNGENCO 3 nói riêng cứ thế làm an tỏa và truyền thụ từ thế hệ này đến thế hệ khác. Nhất là lớp trẻ ngày nay, được sinh ra, lớn lên trong thời đại CNH-HĐH và công nghệ 4.0, vẫn cố gắng giữ gìn, phát huy bản sắc, truyền thống, những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trước để luôn xứng đáng với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ EVN “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”.

Bùi Thị Ngọc Lan – Công đoàn TCT