EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong bàn giao Nhà tình nghĩa Quân Dân cho gia đình Ông Ngô Đình Trang tại Thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, với kinh phí đóng góp của đơn vị cho công trình là 30 triệu đồng.

   Với mong muốn chia sẻ, góp sức chăm lo cho những gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn, sớm có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, sáng 21/07/2021, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong bàn giao Nhà tình nghĩa Quân Dân cho gia đình Ông Ngô Đình Trang tại Thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, với kinh phí đóng góp của đơn vị cho công trình là 30 triệu đồng.

  

  Lễ Bàn giao Nhà tình nghĩa Quân dân cho gia đình ông Ngô Đình Trang

   Nằm lọt thỏm giữa khu dân cư thôn Vĩnh Phúc, thế nhưng căn nhà nhỏ bé này là nơi tá túc của gia đình ông Ngô Đình Trang, Bà Phạm Thị Thúy và 3 cháu nhỏ suốt nhiều năm qua. Sống trong căn nhà tạm bợ, được chắp vá bằng những viên đá chẻ góp nhặt từng ngày, tấm tôn rách nhuốm màu thời gian. Mỗi khi có mưa to, gió lớn, các thành viên trong gia đình lại ngồi co ro ở gầm bàn lo sợ căn nhà bị sập. “Đã nhiều năm trôi qua, dù phải sinh hoạt trong căn nhà tạm bợ, chật chội nhưng vì gia cảnh nghèo khó, tuổi già, sức yếu, cộng thêm chi phí chữa bệnh tai biến và bệnh hiểm nghèo cho vợ nên việc trang trải cái ăn, cái mặc cho 3 đứa cháu đã rất khó khăn, huống gì nghĩ đến việc nâng cấp, hay sửa chữa lại ngôi nhà của mình” - ông Trang tâm sự.

   Căn nhà vỏn vẹn một phòng ngủ bé xíu cùng 1 phòng nhỏ vừa để sinh hoạt gia đình, vừa làm bếp nấu ăn và ngay cả chiếc bếp cũng tạm bợ. Có thể nói, trong căn nhà cũ kỹ này không có bất cứ một vật dụng gì giá trị, tuy vậy nó vẫn là tổ ấm của 5 con người, là tất cả những gì hiện có của gia đình.

   

   Căn nhà cũ của Ông Ngô Đình Trang

   Được sự hỗ trợ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và BCH Quân sự huyện Tuy Phong, ngôi nhà đã được sửa chữa, làm mới khang trang hơn, giúp cho gia đình ông Trang ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Thắm tình đồng đội - Ấm tình quân dân” trong dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương Binh Liệt sĩ 27/07/1947- 27/07/2021. Mái ấm mới sẽ là động lực giúp gia đình Ông Trang vượt qua khó khăn, cơ nơi nương tựa vững chắc để có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân