EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Nhằm ứng phó với Bão Noru, Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chuẩn bị mọi phương án phòng, chống để đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh và tài sản của nhà máy.

Nhằm ứng phó với Bão NoruNhiệt điện Vĩnh Tân đã chuẩn bị mọi phương án phòngchống để đảm bảo an toàn cho sản xuất kinh doanh  tài sản của nhà máy.
Đoàn công tác gồm ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tuy Phong đã đến kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 (bão Noru) tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.
Nhiệt điện Vĩnh Tân: Chuẩn bị các phương án ứng phó Bão Noru
Đoàn Công tác kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4 tại khu vực bãi xỉ Vĩnh Tân

Hiện, bão đã vượt qua khu vực phía nam của đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển đông trở thành cơn bão số 4 trong năm 2022. Theo dự báo, Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của bão Noru. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với bão.

Ông Lê Việt Đức - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: Công ty đang phối hợp với lực lượng chức năng, sẵn sàng các phương án triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục. Các thiết bị bốc dỡ than tại cầu cảng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sẽ được neo, cố định, hạ gàu than khi bắt đầu xuất hiện gió lớn từ cấp 6 trở lên. Hiện tại, Công ty đã sẵn sàng nhân lực, vật lực để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, tình hình và dự báo thời tiết được theo dõi, giám sát liên tục 24/24.

Đồng thời, Công ty phối hợp Cảng vụ hàng hải, biên phòng Vĩnh Tân thông báo cho các tàu nhập than về khu vực tránh bão an toàn theo đúng quy định. Bên cạnh đó, các khu vực trong nhà máy đã được che chắn kỹ lưỡng và bố trí các máy bơm để kịp thời bơm thoát nước khi có mưa lớn xảy ra, không để ảnh hưởng đến thiết bị và khu vực thi công.”

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Chuẩn bị các phương án ứng phó Bão Noru
Khu vực đê bao bãi xỉ tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân

Tại bãi xỉ và các kênh thoát nước bãi xỉ cũng đã được kiểm tra, vệ sinh, khơi thông. Công ty đã trang bị các bơm nước tại hồ 24.000m3 sẵn sàng hoạt động, thực hiện hút cạn nước các bể chứa và chuẩn bị đầy đủ máy bơm để chủ động khi có mưa lớn. Quản lý, điều phối tro xỉ đưa vào chứa tại các ô phù hợp với tình hình khi mưa bão, không để ảnh hưởng làm gián đoạn cho quá trình sản xuất điện.

Trong đợt kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị chính quyền địa phương, các đơn vị tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công điện của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, đảm bảo an toàn và sẵn sàng các phương án ứng phó, phòng tránh khi bão đổ bộ. Cụ thể, đối với khu vực bãi xỉ, cần gia cố chắc chắn, đảm bảo an toàn.

Nhiệt điện Vĩnh Tân: Chuẩn bị các phương án ứng phó Bão Noru
Ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (đứng thứ hai từ trái sang) báo cáo tình hình ứng phó mưa bão của địa phương

Trước mùa mưa bão năm 2022, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tiến hành rà soát, kiểm tra các trang thiết bị dự phòng thiết yếu và chuẩn bị đầy đủ các vật tư, dụng cụ, phương tiện, thuốc, lương thực phục vụ công tác PCTT&TKCN. Đồng thời, kiểm tra hệ thống chống sét, nối đất khu vực nhà máy, bãi xỉ; Xây dựng phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, phương án dự phòng nhiên liệu đảm bảo cho sản xuất khi có thiên tai xảy ra; Phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng viễn thông và công nghệ thông tin của Công ty.

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên tổ chức kiểm tra và đôn đốc công tác chuẩn bị thực hiện kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đặt biệt, lực lượng ứng trực luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong công tác PCTT&TKCN.

Nguồn: Báo Công Thương