EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Sáng ngày 7/11/2020, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (NĐPM) kết hợp với Công đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) tổ chức thành công chương trình leo núi dã ngoại chinh phục đỉnh La Bàn – Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với thông điệp “Ngày hội giao lưu và kết nối”.

   Sáng ngày 7/11/2020, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ (NĐPM) kết hợp với Công đoàn Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) tổ chức thành công chương trình leo núi dã ngoại chinh phục đỉnh La Bàn – Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với thông điệp “Ngày hội giao lưu và kết nối”.

   Chương trình leo núi ngoài ý nghĩa là tạo cơ hội để giao lưu và tạo sự kết nối cho các CBCNV của Công ty NĐPM và Công ty KĐN, mà còn là một chuyến đi trải nghiệm nhằm rèn luyện sức khỏe và tạo tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, các thành viên tham gia có thời gian hòa mình với thiên nhiên, đem lại cảm giác cân bằng trong cuộc sống hiện tại.

   Đúng 07 giờ, toàn thể 150 thành viên của 02 đơn vị đã tập trung đầy đủ tại điểm xuất phát ngay tại chân Núi Dinh với cùng một màu áo đồng phục, áo thun trắng viền xanh có 02 nền logo của 02 đơn vị, tạo nên sự gắn kết và hào hứng.

   Đại diện Ban tổ chức, Ông Nguyễn Xuân Hiệp – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty NĐPM phát biểu khai mạc và chia sẻ cảm nghĩ: “Ngày hội giao lưu kết nối được tổ chức nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào tập luyện thể dục, thể thao, tăng cường rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBCNV, người lao động của 02 Công ty. Tạo môi trường giao lưu gặp gỡ, chia sẻ, tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác, sự gắn bó, hiểu biết lẫn nhau để góp phần động viên CBCNV của 02 Công ty phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị”.

   Sau màn khởi động làm nóng cơ thể cùng với tiếng nhạc thật sôi động, lần lượt 5 nhóm xuất phát theo lộ trình mà BTC chuẩn bị, mỗi thành viên bắt đầu leo núi với hành trang mang theo gồm gạo, nước, đồ ăn, vật dụng cá nhân… để cùng cảm nhận cảnh hành quân gian khổ của các chiến sĩ năm xưa và tận hưởng cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Núi Dinh, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

   

   Điểm dừng chân đầu tiên, đoàn đã tập trung tại Đài tưởng niệm căn cứ Thành đoàn để làm Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh cho Tổ quốc. Mỗi thành viên trong đoàn lần lượt thắp một nén hương với lòng xúc cảm dâng trào. Sau đó, đoàn đến thăm viếng, cúng dường một số vật phẩm cần thiết cho Chùa Hang Mai.

   

   Địa điểm tiếp theo đoàn chinh phục là đỉnh La bàn, nơi có nhìn xa, rộng. Tại vị trí này, đoàn quan sát được một phần của thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu với khung cảnh rất hữu tình, bình yên. Sau khi đã chinh phục đỉnh La Bàn, đoàn tiếp tục di chuyển theo lối mòn giữa các cây rừng xanh tươi để đến Chùa Hang Tổ và về lại điểm xuất phát.

   Sau gần hơn 3 giờ trải nghiệm với tổng hành trình khoảng 8km, các thành viên trong đoàn lần lượt quay về lại điểm xuất phát an toàn. Tuy có thấm mệt nhưng trên gương mặt của mỗi người đều nở nụ cười vui tươi và sảng khoái.

   Trong buổi Lễ bế mạc, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ, Ông Nguyễn Kim Ngọc – Phó Giám đốc Công ty bộc bạch: “Trong những năm qua, giữa 02 công ty đã có mối quan hệ rất chặt chẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng hôm nay, chương trình leo núi này đã mang chúng ta lại gần nhau và hiểu nhau hơn và tăng cường giao lưu, gắn kết giữa 02 đơn vị. Đặc biệt cảm ơn Ban tổ chức Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tổ chức chương trình thật chu đáo, hy vọng hoạt động này sẽ lan rộng và thường xuyên hơn nữa”.

   

   Kết thúc Ngày hội giao lưu, các thành viên trong đoàn đã chia tay nhau bằng những cái bắt tay thắm thiết và hứa hẹn sẽ gặp lại nhau trong những hoạt động khác. Có thể thấy, đây thực sự là hoạt động rất có ý nghĩa, vừa góp phần duy trì phát triển phong trào thể dục thể thao, vừa thắt chặt tình đoàn kết giữa các CBCNV và qua đó tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác phối hợp giữa 02 đơn vị.

Nguyễn Quốc Hoàng (PXVH1) – Nhiệt điện Phú Mỹ