EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã phân công cụ thể cho từng bộ phận trong Công ty đảm bảo sẵn sàng của các tổ máy, đáp ứng phương thức vận hành; chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật tư, thiết bị...

Để bảo đảm việc cung ứng điện trong các ngày lễ lớn vừa qua như: Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã phân công cụ thể cho từng bộ phận trong Công ty đảm bảo sẵn sàng của các tổ máy, đáp ứng phương thức vận hành; chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, vật tư, thiết bị... Đồng thời, Công ty tăng cường áp dụng phương án đốt than trộn; làm việc với đối tác cung cấp than, tìm kiếm nguồn than, nhanh chóng vận chuyển, tiếp nhận than về nhà máy để đảm bảo nhiên liệu cho các tổ máy sẵn sàng đáp ứng tốt phương thức huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Công ty thường xuyên kiểm tra các thiết bị đảm bảo vận hành an toàn, liên tục

Trước đợt nghỉ lễ, Công ty đã thực hiện các kế hoạch kiểm tra xử lý các tồn tại bất thường của hệ thống thiết bị, bảo dưỡng định kỳ và nâng cấp nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả và tin cậy. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty đã tổ chức 05 buổi diễn tập xử lý sự cố nhằm nâng cao kinh nghiệm vận hành, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống sự cố khẩn cấp. Ngoài ra, Công ty cũng đã thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ và các sự cố khác, đồng thời lập sẵn các kế hoạch dự phòng để ứng phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp xảy ra.

Cùng với lực lượng trực vận hành, Công ty bố trí trực tăng cường Lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật và nhân lực sửa chữa, ứng trực 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi có xảy ra sự cố.

Đơn vị cũng tăng cường theo dõi, kiểm tra giám sát thiết bị tại chỗ và xử lý kịp thời các bất thường tổn tại của thiết bị nguồn, trạm điện, đảm bảo cho các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy; chấp hành nghiêm các nội quy lao động, quy trình, quy phạm kỹ thuật điện, mệnh lệnh sản xuất; đảm bảo kênh truyền, các tín hiệu SCADA, hotline từ Công ty Nhiệt điện Mông Dương đến A0, A1 và EVNGENCO3 được ổn định. Công ty phối hợp với đơn vị sửa chữa (Công ty EPS) và các nhà cung cấp thiết bị đảm bảo sẵn sàng khi có tình huống bất thường xảy ra, có thể khắc phục, sửa chữa để đưa tổ máy trở lại vận hành trong thời gian sớm nhất.

Vận hành máy cấp than đảm bảo nguồn nhiên liệu cho phát điện

Với sự chuẩn bị chu đáo, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, bố trí phương thức vận hành hợp lý, đảm bảo an toàn, tin cậy, an toàn môi trường trong mọi tình huống, góp phần giữ vững an ninh năng lượng để phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong thời gian nghỉ lễ vừa qua.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương