EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Là một nhà máy nhiệt điện tua bin khí nằm trong thành phố Bà Rịa, vấn đề gìn giữ môi trường trong sạch, đảm bảo an toàn luôn được Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa quan tâm hàng đầu vì sự phát triển bền vững, vì một thành phố Xanh - Sạch - Đẹp.

Là một nhà máy nhiệt điện tua bin khí nằm trong thành phố Bà Rịa, vấn đề gìn giữ môi trường trong sạch, đảm bảo an toàn luôn được Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa quan tâm hàng đầu vì sự phát triển bền vững, vì một thành phố Xanh - Sạch - Đẹp.


Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động ATVSLĐ” do Công đoàn phát động và triển khai sâu rộng từng đơn vị sản xuất đến Công ty. Nhiều năm nay, phong trào đã in sâu vào nhận thức của mỗi cán bộ đoàn viên Công đoàn. Công ty luôn chú trọng đầu tư thay mới công nghệ trong quá trình sản xuất; nâng cấp nhà xưởng, văn phòng làm việc tạo cảnh quan môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, cải thiện điều kiện làm việc nhằm nâng cao sức khỏe người lao động.

Việc theo dõi, kiểm tra, kiểm định định kỳ các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn được quan tâm thực hiện đúng quy định, thời hạn. Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động và phương tiện phòng cháy chữa cháy trong toàn đơn vị, đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động tốt.


Cảnh quan Nhà máy của Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

Với những kết quả đã đạt được trong công tác ATVSLĐ - PCCN và môi trường; Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa luôn được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Tổng công ty đánh giá là thiết thực gắn liền trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phát huy tính năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, đảm bảo công tác ATVSLĐ. Từ đó, mang đến thu nhập, chất lượng cuộc sống của người lao động được nâng cao, kinh tế gia đình của họ có điều kiện được cải thiện, thúc đẩy xã hội phát triển.

Tiến tới “Tháng hành động quốc gia về ATVSLĐ - PCCN năm 2020” Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn đã lập kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực sát với tình hình sản xuất của Công ty với thông điệp “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Trong đó đã tổ chức huấn luyện an toàn điện, tổ chức các hoạt động thực hành, diễn tập xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn, thực hành sơ cấp cứu cho người lao động trực tiếp sản xuất; Tuyên truyền phổ biến, rút kinh nghiệm tình hình tai nạn lao động hàng quý xảy ra trong Tập đoàn; Bổ sung nhận diện mới các mối nguy và đánh giá rủi ro; Theo dõi và quản lý sức khỏe CNVC, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp; tu bổ chăm sóc cây xanh, thảm cỏ…

Đối với mạng lưới an toàn vệ sinh viên được tổ chức sinh hoạt, bồi dưỡng nghiệp vụ mỗi quý một lần, để cùng nhau phân tích, tìm hiểu những nguyên nhân tồn tại, những lỗi vi phạm của người lao động, cũng như những nguyên nhân đã gây ra tai nạn lao động trong Tập đoàn.

Từ đó, cùng nhau thảo luận, đưa ra những biện pháp an toàn để rút kinh nghiệm, sau đó phổ biến, tuyên truyền và yêu cầu người lao động tại mỗi đơn vị, ca, tổ nghiêm túc thực hiện tránh nhằm để lặp lại sự cố, tai nạn lao động đáng tiếc.

Qua đó, mỗi an toàn viên phát huy được tác dụng trong việc duy trì phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” ở từng đơn vị và là nòng cốt trong quá trình thực thi các quy định trong công tác ATVSLĐ.


Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa luôn duy trì mô hình Xanh - Sạch - Đẹp

Nhận định yêu cầu về công tác ATVSLĐ ngày càng phải thực hiện và đảm bảo tốt hơn trong thời gian tới. Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với chuyên môn sẽ đẩy mạnh hơn nữa một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN - Môi trường, phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” như:

Một là, nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện an toàn điện, huấn luyện ATVSLĐ - PCCN với nội dung ngắn gọn, thiết thực phù hợp với từng đối tượng, công việc cụ thể. Tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao hiểu biết, kỹ năng phòng tránh tai nạn lao động, nhận biết các yếu tố rủi ro, yếu tố có hại có thể xảy ra trong quá trình sản xuất cho người lao động trực tiếp để phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hai là, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người lao động thực hiện tốt các quy định về ATVSLĐ - PCCN - Môi trường; chấp hành quy chuẩn, tiêu chuẩn, các nội quy lao động, nội quy PCCC và các biện pháp làm việc an toàn nhằm phát hiện kịp thời những hiện tượng mất an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất.

Ba là, đẩy mạnh tuyên truyền người lao động nâng cao ý thức tự bảo vệ, tránh tư tưởng chủ quan dẫn đến sự cố, tai nạn lao động với hy vọng mọi người lao động có một môi trường sống và làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Bốn là, phối hợp lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ môi trường với phong trào  “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ” trong Công ty như vận động người lao động tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên nhằm góp phần nâng cao chất lượng, cảnh quan môi trường trong Công ty và cộng đồng.

Năm là, mỗi người lao động cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và tham gia vào các phong trào: Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, ngày môi trường thế giới, Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn,… tạo thành phong trào có tác dụng tích cực, nhắc nhở mọi người ý thức, thói quen bảo vệ, giữ gìn, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Nguồn: Tạp Chí Công Thương