EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Để đảm bảo công tác vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục trong mùa mưa bão năm 2022, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (EVNTPCBARIA) – đơn vị thành viên EVNGenco3, đã lên phương án chủ động triển khai công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).

Để đảm bảo công tác vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục trong mùa mưa bão năm 2022, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (EVNTPCBARIA) – đơn vị thành viên EVNGENCO3, đã lên phương án chủ động triển khai công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) với phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả).

Quán triệt công tác diễn tập PCTT&TKCN

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu, thiên tai bất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến công tác sản xuất, cung cấp điện của hệ thống, nhất là trong mùa mưa bão. Để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra, không làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất điện, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác PCTT&TKCN với các nội dung thiết thực và bám sát với tình hình thực tế của Công ty như: trực tiếp thực hiện kiểm tra, rà soát các hạng mục công trình, khu gian máy, lò thu hồi nhiệt, nhà xưởng, kho bãi, trạm bơm, đặc biệt chú trọng đến hệ thống pin năng lượng mặt trời để kịp thời phát hiện và gia cố các điểm khiếm khuyết, đảm bảo thiết bị và các tổ máy vận hành an toàn.

Công ty cũng đã kiện toàn Ban Chỉ huy, đội xung kích PCTT&TKCN; rà soát, cập nhật Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ các Thành viên trong Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; xây dựng phương án, biện pháp bảo vệ an ninh Công ty khi có thiên tai, bão, lụt và kiểm tra, bảo dưỡng các bơm thoát nước đọng các hầm cáp hoạt động tốt.

Ngày 07/7/2022 vừa qua, Công ty tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN với tình huống giả định là Phòng, chống tốc, bay các tấm pin mặt trời nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban chỉ huy PCTT&TKCN và công tác phối hợp, tăng cường thực hành xử lý tình huống thực tế đối với nhân viên quản lý vận hành, nhằm sẵn sàng ứng phó với những sự cố, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Các công nhân diễn tập tình huống giả định

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Công ty thường xuyên tổ chức kiểm tra và đôn đốc công tác chuẩn bị thực hiện kế hoạch PCTT&TKCN trước mùa mưa, bão. Tất cả người lao động trong Công ty luôn ý thức được trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác phòng chống thiên tai.

Nhiều năm qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa luôn chủ động trong công tác phòng chống mưa, bão, đảm bảo các tổ máy phát điện an toàn và liên tục khi có lệnh huy động, từ đó, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa