EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 đã đưa vào sử dụng bảng điện tử khá lớn ngay trước cổng đơn vị để người dân trong khu vực có thể dễ dàng quan sát về môi trường.

     Nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 đã đưa vào sử dụng bảng điện tử khá lớn ngay trước cổng đơn vị để người dân trong khu vực có thể dễ dàng quan sát về môi trường.
     
       Đại diện Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) cho biết, nhằm minh bạch các chỉ số quan trắc về môi trường tại nhà máy và khu vực xung quanh nhà máy, tăng khả năng giám sát của các cơ quan chức năng và người dân, bảng điện tử đã được gắn ngay trước cổng nhà máy. Trên bảng điện tử luôn hiển thị tất cả các thông số quan trắc tự động về môi trường như khí thải, nước thải, nước làm mát... của nhà máy cùng với các giá trị tiêu chuẩn quy định của Nhà nước để người dân địa phương trực tiếp theo dõi, giám sát, đánh giá.
  Bảng điện tử thể hiện chỉ số quan trắc về môi trường gắn trước cổng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, tỉnh Bình Thuận và người dân sinh sống xung quanh dễ dàng tra cứu, giám sát
     
      Theo EVNGENCO3, hiện nay công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện tiếp tục được đảm bảo và kiểm soát tốt. Kết quả quan trắc định kỳ về khí thải, nước thải, nước làm mát và môi trường xung quanh đều nằm trong giới hạn cho phép của các quy chuẩn hiện hành.
     
      Hệ thống quan trắc môi trường online và truyền số liệu về Sở TN&MT địa phương của các Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1, Vĩnh Tân 2, Ninh Bình hoạt động liên tục, thông suốt. Công tác quản lý tro, xỉ tiếp tục được kiểm soát tốt. Lượng tro xỉ tiêu thụ của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tiếp tục đạt ở mức cao. Tại các Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 và Ninh Bình hiện tro xỉ được tiêu thụ toàn bộ.
     
      Trong tháng 8/2020, sản lượng điện của EVNGENCO 3 thực hiện được 2,537 tỷ kWh, lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện là 22,537 tỷ kWh, đạt 63,73% kế hoạch năm. Trong tháng 8/2020, các nhà máy điện của EVNGENCO3 vận hành ổn định, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nhu cầu tiêu thụ điện trên cả nước thấp hơn dự kiến nên các nhà máy nhiệt điện khí, than của tổng công ty được huy động ở mức trung bình.

Nguồn: Báo Công Thương