EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Ngày 08/01/2018, 33 sinh viên khoa Vật lý cùng 3 giáo viên của Trường Đại học Sư phạm An Giang đã có chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Ngày 08/01/2018, 33 sinh viên khoa Vật lý cùng 3 giáo viên của Trường Đại học Sư phạm An Giang đã có chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Đây là lần thứ 5 trên tổng số 33 đoàn Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đón tiếp mà đối tượng là các sinh viên đến từ các trường Đại học trên cả nước đến tham quan, học tập và tìm hiểu về Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. 

 

Chuyên viên phụ trách QHCĐ giới thiệu tổng quan về Trung tâm điện lực Vĩnh Tân

Với kiến thức năm 3 khoa vật lý, các bạn sinh viên rất mong muốn tìm hiểu được nguyên lý hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện than. Và để giúp các bạn sinh viên, Chuyên viên phụ trách QHCĐ Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã giới thiệu về quy trình vận hành nhà máy, bãi xỉ, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khói thải, nước thải, hoạt động xử lý tại bãi xỉ thải của Nhà máy. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên và giáo viên hướng dẫn của trường Đại học Sư phạm An Giang về những kinh nghiệm, cấu tạo, quy trình công nghệ thực tế tại đơn vị.

Các bạn sinh viên đã được vào phòng Quan hệ cộng đồng của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân và được xem toàn bộ quá trình vận hành và nguyên lý hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện than thông qua đoạn Video giới thiệu công nghệ.

Sau khi hiểu về nguyên lý, các bạn tiếp tục được quan sát thực tế mô hình thu nhỏ của Nhà máy nhiệt điện than, với các thiết bị được mô phỏng gần với thực tế từ khâu vận chuyển than đến quá trình sinh hơi, làm quay tuabin và quay máy phát điện.

Để tận mắt chứng kiến và hiểu rõ hơn quá trình vận hành của Nhà máy nhiệt điện than, Công ty đã tạo điều kiện cho các em sinh viên được tham quan thực tế nhà máy:

 

Các bạn sinh viên được tiềm hiểu về nguyên lý vận hành Nhà máy nhiệt điện than và học an toàn tại phòng Quan hệ cộng đồng của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Đến với cảng nhập than, các ban sinh viên đã thấy được toàn bộ quá trình bốc dỡ than từ tàu lên băng tải cấp than, vận chuyển đến kho than và vào buồng đốt. Với hệ thống dây chuyền khép kín, than được bốc dỡ nhanh, an toàn và không phát tán bụi ra môi trường.

 

Đoàn tham quan thực tế cảng nhập than

Đoàn đã đến tham quan kho than với bãi chứa được xây dựng khép kín, sức chứa lớn, có mái che, có hệ thống tường bao che đảm bảo cung cấp than cho hệ thống vận hành liên tục và đảm bảo môi trường.

Tại phòng Điều khiển trung tâm, các bạn sinh viên đã không khỏi ngỡ ngàng trước hệ thống vận hành nhà máy hiện đại, các thông số thiết bị được theo dõi liên tục trên những màn hình lớn. Đội ngũ vận hành còn trẻ và luôn làm việc tục 24/24 trên bàn máy tính điều khiển.

 

Đoàn tham quan phòng điều khiển trung tâm

Rời phòng Điều khiển trung tâm và lúc kết thúc chuyến tham quan. Các bạn sinh viên và Giáo viên trường Đại học Sư phạm An Giang đã bày tỏ sự cảm ơn đến Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế, cũng như giải đáp được phần nào những thắc mắc về nguyên lý hoạt động của Nhà máy nhiệt điện than, đồng thời liên tưởng đến những kiến thức đã học được ứng dụng thực tế trong sản xuất điện.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân