EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Vào lúc 08h30’ ngày 21/4/2017, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, hơn 25 người đại diện cho Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã vào tham quan, giám sát nhà máy, giám sát công tác vận hành cũng như xử lý môi trường, quản lý bãi thải xỉ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Vào lúc 08h30’ ngày 21/4/2017, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, hơn 25 người đại diện cho Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã vào tham quan, giám sát nhà máy, giám sát công tác vận hành cũng như xử lý môi trường, quản lý bãi thải xỉ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 

Đại diện Công ty NĐVT giới thiệu về các hệ thống trong nhà máy


Đây là lần thứ chín Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân mời người dân và chính quyền đại phương vào tham quan giám sát Nhà máy. Trong quá trình tham quan, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã giới thiệu về quy trình vận hành nhà máy, bãi xỉ, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khói thải, nước thải, hoạt động xử lý tại bãi xỉ thải của nhà máy. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận.
 

Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

 


Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận tham quan tại phòng Quan hệ cộng đồng.

Tại phòng Quan hệ cộng đồng, Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận có thể quan sát hiện trạng toàn bộ hoạt động của bãi thải xỉ qua hệ thống Camera. Đồng thời, các thông số phát thải môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đều được giám sát liên tục thông qua thiết bị đo online, bên cạnh đó, những dữ liệu này cũng sẽ được truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên Môi trường Bình thuận; Cảnh sát môi trường Bình Thuận và chủ đầu tư là Tổng Công ty phát điện 3 để cùng giám sát. Khi có sự cố sẽ nhanh chóng được xử lý theo đúng quy trình. Với cách làm này, Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận rất đồng tình ủng hộ.
 
Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận tham quan, kiểm tra tại bãi thải xỉ

 

 

Ông Thiên Thanh Sơn, Phó Giám đốc Phụ trách Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: “Chúng tôi mong muốn Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của một nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường, để từ đó vận dộng người dna6 và các cấp chính quyền trong tỉnh ủng hộ cho các hoạt động của đơn vị. Định kỳ hàng tháng, Công ty sẽ mời người dân và chính quyền địa phương, các đoàn thể tới tham quan, giám sát kiểm tra công tác bảo đảm về môi trường.”
 

Lãnh đạo và cán bộ của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận tham quan, kiểm tra tại khu vực xử lý nước của Nhà máy

 

 

Ông Trương Quang Hai, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Thuận – Trưởng đoàn chia sẻ: “Từ tham quan thực tế, được giải thích và nhìn tận mắt quy trình hoạt động của nhà máy; đặc biệt là quy trình xử lý khí thải, chất thải và nước thải, các thông số về môi trường; chúng tôi hiểu được sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy trong công tác quản lý bảo đảm môi trường. Điều đó giúp cho chúng tôi yên tâm, đồng thời sẽ giải thích thêm cho nhân dân ở địa phương về công tác xử lý môi trường của nhà máy, giúp cho người dân trong khu vực yên tâm sinh sống, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà máy hoạt động tốt hơn. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, lãnh đạo Công ty tiếp tục duy trì hoạt động này, để người dân yên tâm, tin tưởng vào những cam kết của nhà máy: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.”

 

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân