EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Vào lúc 08h30’ ngày 28/4/2017, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, hơn 30 cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận đã vào tham quan, giám sát nhà máy, giám sát công tác vận hành cũng như xử lý môi trường, quản lý bãi thải xỉ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

        Lãnh đạo Công ty NĐVT giới thiệu sơ đồ tổng thể Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

Đây là lần thứ bảy Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân mời chính quyền, người dân tới tham quan Nhà máy. Trong quá trình tham quan, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã giới thiệu về quy trình vận hành nhà máy, bãi xỉ, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khói thải, nước thải, hoạt động xử lý tại bãi xỉ thải của nhà máy. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình.
 

Đoàn cán bộ hưu trí tham quan tại phòng quan hệ cộng đồng

Tại phòng quan hệ cộng đồng, cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình có thể quan sát toàn bộ hoạt động của bãi thải xỉ qua hệ thống Camera. Các thông số phát thải môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đều được giám sát liên tục thông qua thiết bị đo online. Đồng thời, những dữ liệu này cũng sẽ được truyền trực tiếp về Sở tài nguyên môi trường Bình thuận; Cảnh sát môi trường Bình thuận và chủ đầu tư là Tổng Công ty phát Điện 3 để cùng giám sát để khi có sự cố sẽ nhanh chóng được xử lý theo đúng quy trình. Với cách làm này, cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình rất đồng tình ủng hộ. 
Ông Đoàn Ngọc Nhân - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: “Chúng tôi muốn cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của một nhà máy điện có công suất lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh năng lượng Quốc gia. Với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Định kỳ hàng tháng, Công ty sẽ mời người dân và chính quyền địa phương, các đoàn thể tới tham quan, giám sát kiểm tra công tác bảo đảm về môi trường.”
 


 Các đồng chí cán bộ hưu trí tham quan tại cảng tiếp nhận than.

 

Các đồng chí cán bộ hưu trí tham quan tại phòng Kiểm soát trung tâm

Đồng chí Nguyễn Công Tuệ -  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí huyện Tuy Phong chia sẻ trong cuốn sổ nhật ký cảm tưởng: “Thay mặt cho đoàn cán bộ hưu trí huyện Tuy Phong và huyện Bắc Bình, nhân chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2017. Đoàn đến tham quan Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Đoàn xin cảm ơn sự đón tiếp hướng dẫn của Lãnh đạo, cán bộ Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, từ đó giúp cho đoàn cán bộ hưu trí chúng tôi thấy được sự phát triển lớn mạnh của ngành điện, góp phần xây dựng quê hương Tuy Phong, Bình Thuận. Xin Chân thành cảm ơn!”  

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân