EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Vào lúc 8h30’ ngày 28/3/2017, tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương, Khu 8, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, hơn 35 cán bộ Lãnh đạo chủ chốt của các sở Ban ngành của Phường Mông Dương, xã Cẩm Hải, xã Đồng Rui và Công an KCN Mông Dương  đã tham quan, tìm hiểu công nghệ của nhà máy, tìm hiểu công tác vận hành cũng như xử lý môi trường của Công ty Nhiệt điện Mông Dương, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Vào lúc 8h30’ ngày 28/3/2017, tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương, Khu 8, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, hơn 35 Cán bộ Lãnh đạo chủ chốt của các sở Ban ngành của Phường Mông Dương, xã Cẩm Hải, xã Đồng Rui và Công an KCN Mông Dương  đã tham quan, tìm hiểu công nghệ của nhà máy, tìm hiểu công tác vận hành cũng như xử lý môi trường của Công ty Nhiệt điện Mông Dương, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 
Đoàn đại biểu đến tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Đây là lần thứ hai Công ty Nhiệt điện Mông Dương mời người dân và chính quyền địa phương tới tham quan, tìm hiểu công nghệ của Nhà máy. Trong quá trình tham quan, đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã giới thiệu sơ lược về quy trình vận hành nhà máy, bãi xỉ, công tác vận hành hệ thống tiếp nhận than, dầu, đá vôi công tác kiểm soát và xử lý tro bay, khói thải, nước thải, hoạt động xử lý tại bãi xỉ thải của nhà máy. Đồng thời, giải đáp thắc mắc của Lãnh đạo và cán bộ của đoàn đại biểu.

 

Lãnh đạo Công ty trình bày về quy trình vận hành của Nhà máy

Tại phòng Quan hệ cộng đồng, Lãnh đạo và đoàn đại biểu tham quan có thể quan sát toàn bộ hoạt động của hệ thống xử lý khói bui, xử lý nước thải qua hệ thống Camera. Đồng thời, các thông số phát thải môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương cũng đều được giám sát liên tục thông qua thiết bị đo online. Bên cạnh đó, những dữ liệu này cũng sẽ được truyền trực tiếp về Sở tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Ninh; Cảnh sát môi trường tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư là Tổng công ty phát điện 3 để cùng giám sát. Khi có sự cố sẽ nhanh chóng được xử lý theo đúng quy trình. Với cách làm này, Lãnh đạo và cán bộ địa phương rất đồng tình ủng hộ.

Ông Phạm Văn Thập Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương cho biết: “Chúng tôi muốn Lãnh đạo và cán bộ của Phường Mông Dương, xã Cẩm Hải, xã Đồng Rui và Công an KCN Mông Dương hiểu rõ hơn về quy trình vận hành, công tác quản lý của một nhà máy điện có công suất lớn, với các thiết bị công nghệ hiện đại và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn an toàn về môi trường. Định kỳ hàng tháng, Công ty sẽ mời người dân và chính quyền địa phương, các đoàn thể tới tham quan tìm hiểu công nghệ, công tác bảo đảm về môi trường. Công ty Nhiệt điện Mông Dương khẳng định không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế”

 

Đoàn đại biểu tơi tham quan hệ thống xử lý nước của Nhà máy

Ông Phạm Ngọc Lự - P.Chủ tịch Phường Mông Dương chia sẻ: “Từ tham quan thực tế, được giải thích và nhìn tận mắt quy trình hoạt động của nhà máy; đặc biệt là quy trình xử lý khí thải, chất thải và nước thải, các thông số về môi trường; chúng tôi hiểu được sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên Nhà máy trong công tác quản lý bảo đảm môi trường. Điều đó giúp cho chúng tôi yên tâm, đồng thời sẽ giải thích thêm cho nhân dân ở địa phương về công tác xử lý môi trường của nhà máy, giúp cho người dân trong khu vực yên tâm sinh sống, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà máy hoạt động tốt hơn”. 

Bên cạnh đó, Ông Mạc Cường Két – Trưởng Khu 5 Phường Mông Dương mong rằng “trong thời gian tới, lãnh đạo Công ty tiếp tục duy trì hoạt động này, để người dân yên tâm, tin tưởng vào những cam kết của nhà máy: Sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.”

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Địa chỉ: Khu 8, Phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh.
Điện thoại: 033.3868001 Fax: 033.3868100