EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chuyến xe mang tên “Mái ấm yêu thương” bon bon qua những miền quê đầy nắng và gió của xứ Bình Thuận, mỗi một “trạm dừng” của hành trình, chúng tôi được thấy, được nghe, được cảm nhận và chứng kiến hoàn cảnh thực tại cuộc sống đầy khó khăn, cơ cực của những gia đình ở đó. 

   Chuyến xe mang tên “Mái ấm yêu thương” bon bon qua những miền quê đầy nắng và gió của xứ Bình Thuận, mỗi một “trạm dừng” của hành trình, chúng tôi được thấy, được nghe, được cảm nhận và chứng kiến hoàn cảnh thực tại cuộc sống đầy khó khăn, cơ cực của những gia đình ở đó. Để rồi cũng từ đấy, những ngôi nhà mọc lên, mái ấm yêu thương được gieo hạt, nảy mầm và sinh sôi trong những điều kiện khắc nghiệt tưởng chừng như không thể, ví như một giấc mơ đã vực dậy những mảnh đời khốn khó, luôn muốn vươn mình để có một cuộc sống đường hoàng hơn.

   Đây là hoạt động nhân ái, nghĩa tình trong chương trình Mái ấm yêu thương do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân/Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tài trợ, qua sự vận động của Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Thuận và phối hợp với Đài PT-TH Bình Thuận thực hiện. Thông qua giới thiệu của chính quyền địa phương và kết quả khảo sát, tìm hiểu của chương trình, mỗi tháng sẽ có một căn nhà trị giá 100 triệu đồng trao tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bình Thuận. Liên tục trong 2 năm (2019 và 2020), 22 Mái ấm yêu thương đã được bàn giao, trong niềm hạnh phúc đong đầy của Lãnh đạo chính quyền địa phương, Nhóm thực hiện chương trình và bà con xung quanh.

   22 căn nhà Mái ấm yêu thương được bàn giao trong năm 2019-2020

   Vẫn còn nhiều phận đời long đong!

   Những tự sự về cuộc đời được ghi nhận ở nhiều bối cảnh và đằng sau số phận lầm lũi kia là những câu chuyện dài lắm gập ghềnh. Đó là câu chuyện của vợ chồng anh Nguyễn Văn Mẫn, ở thôn Đồng Me, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh. Anh thì bị tai nạn ở chân, việc đi lại vô cùng khó khăn, còn chị thì bị bệnh thiếu máu, số tiền làm công ít ỏi của hai vợ chồng chẳng thấm vào đâu khi các con đang tuổi ăn tuổi lớn.

   Hay hoàn cảnh của chị Phạm Thị Phương ngụ Thôn 1, xã Đa Kai, huyện Đức Linh. Chồng chị - người đàn ông trụ cột trong gia đình phải nằm một chỗ vì tai nạn giao thông, gánh nặng gia đình lại đè nặng lên đôi vai gầy gò của chị. Thân cò lặn lội vừa phải lo tiền chạy chữa thuốc thang vừa chăm con nhỏ. Dù gian nan vất vả nhưng chưa bao giờ khiến chị gục ngã.

   Và thương thay cho cảnh “gà trống nuôi con” của anh Nguyễn Văn Xuân, 35 tuổi trú xã Bình An, huyện Bắc Bình. Vợ bỏ nhà đi vì không thể chịu nỗi cảnh nghèo khó, để rồi những bữa cơm chiều bên căn nhà cũ kỹ, dường như thiếu vắng những tiếng cười hạnh phúc ngày nào.

   Cha con anh Nguyễn Văn Xuân trong căn nhà cũ, không còn vững chắc

   Cuộc sống của những phận đời ấy cứ mãi long đong, khi chuyện cơm áo, gạo tiền trang trải hàng ngày đã khó thì dám đâu nghĩ tới một mái nhà như đúng nghĩa của nó.

   Những mái ấm được dựng xây bằng nghĩa tình!

   Những căn nhà Mái ấm yêu thương được xây dựng kiên cố bằng bê tông, cốt thép, cùng với nhiều vật dụng thiết yếu được Mặt trận tỉnh Bình Thuận, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ trao tặng cho mỗi gia đình. Ông Thiên Thanh Sơn – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: “Chúng tôi gọi đây là những căn nhà được dựng lên bằng tình cảm, lòng nhân ái, nghĩa tình của cả cộng đồng. Riêng với Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân - một doanh nghiệp thuộc EVNGENCO 3 đứng chân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, đây là việc làm thật sự cần thiết để san sẻ trách nhiệm của đơn vị đối với địa phương và người dân nơi đây”.

Chương trình Mái ấm yêu thương nhận được sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận (Ông Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận và Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Thuận tham dự trong những buổi lễ bàn giao nhà)

   Đồng hành xuyên suốt trong những buổi bàn giao nhà mới cho các hộ gia đình, Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Đây là một chương trình rất thiết thực, có ý nghĩa to lớn do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tài trợ, góp phần cùng chính quyền địa phương giúp đỡ cho các hộ nghèo không có nhà ở, xóa nhà tạm. Từ đây, nhiều gia đình có nơi ăn chốn ở, vươn lên trong cuộc sống”.

   Trong năm 2021, chương trình Mái ấm yêu thương (định kỳ mỗi tháng trao tặng 01 căn nhà) sẽ tiếp tục hành trình giúp đỡ những hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, kịp thời giúp cho các gia đình ổn định, cải thiện cuộc sống.

Văn Phòng - TTBV