EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế về phát triển các dự án khí hóa lỏng (LNG), do đó thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn được đầu tư về các dự án này tại địa phương. Ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ là đối tác quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng về phát triển các dự án khí hóa lỏng.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế về phát triển các dự án khí hóa lỏng (LNG), do đó thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn được đầu tư về các dự án này tại địa phương. Ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ là đối tác quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng về phát triển các dự án khí hóa lỏng.

Chiều nay (02/6), ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp Đoàn Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh do bà Marie C.Damour, Tổng lãnh sự làm trưởng Đoàn. Cùng tham gia tiếp Đoàn có ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

IMG_3082.JPG

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và
bà Marie C.Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có nền kinh tế đứng thứ 03 trong cả nước (sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) và cũng là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện nay, Tỉnh đang tập trung phát triển nền kinh tế bền vững với 04 mũi nhọn kinh tế đó là công nghiệp, cảng biển logictics, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 397 dự án đầu tư nước ngoài, trong đó có 13 dự án là của Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư khoảng 4,482 tỷ USD. Các dự án của Hoa Kỳ đầu tư tại Tỉnh chủ yếu thuộc lĩnh vực du lịch, cảng biển, công nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng Tổng lãnh sự sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với các bang của Hoa Kỳ cả về kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng.
IMG_3085.JPG
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng
quà lưu niệm cho bà Marie C.Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh
Đối với việc phát triển điện khí hóa lỏng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế về phát triển các dự án khí hóa lỏng (LNG), do đó thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn được đầu tư về các dự án này tại địa phương. Ông hy vọng Hoa Kỳ sẽ là đối tác quan trọng đối với Việt Nam nói chung và Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng về phát triển các dự án khí hóa lỏng.
IMG_3089.JPG
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng với Đoàn Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh
Bà Marie C.Damour khẳng định, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn được đến đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, nhất là việc phát triển khí hóa lỏng. Tổng Lãnh sự cũng cho biết, trong thời gian tới Hoa Kỳ sẽ khảo sát và đẩy nhanh các bước để đầu tư dự án bến du thuyền tại Tỉnh; đồng thời sẽ hỗ trợ Tổng Công ty Phát điện 3 (đang cam kết đầu tư đối với dự án Trung tâm điện lực Long Sơn, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) để triển khai nhà máy khí hóa lỏng tại địa phương.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu