EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Ngày 06/6/2019, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bình đẳng giới - VSTBPN và Hội nghị biểu dương, khen thưởng nữ CNCVLĐ giỏi tiêu biểu, cán bộ Nữ công tiêu biểu năm 2019

Ngày 06/6/2019, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bình đẳng giới - VSTBPN và Hội nghị biểu dương, khen thưởng nữ CNCVLĐ giỏi tiêu biểu, cán bộ Nữ công tiêu biểu năm 2019.

 

Đồng chí Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN EVNGENCO 3 phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban Tổ chức & Nhân sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban VSTBPN EVN; đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam; đồng chí Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban VSTBPN EVNGENCO 3, đồng chí Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban VSTBPN EVNGENCO 3 và hơn 70 đại biểu là Trưởng ban VSTBPN, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công các đơn vị thuộc EVNGENCO 3.

Tính đến hết năm 2018, EVNGENCO 3 có 602 lao động nữ, chiếm gần 18% trên tổng số NLĐ của EVNGENCO 3. Công tác bình đẳng giới trong năm 2018 được đánh giá triển khai có hiệu quả, minh chứng cho điều này đó là 05 chỉ tiêu trong công tác bình đẳng giới đều đạt/vượt kế hoạch đã đề ra.

 

Đồng chí Trương Thị Ngọc Linh - Phó Trưởng ban TC&NS EVNGENCO 3 báo cáo về công tác bình đẳng giới tại hội nghị

Chỉ tiêu trọng tâm nhất mà EVNGENCO 3 đặc biệt chú trọng triển khai đó là “tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo”; kết quả là đến hết năm 2018, EVNGENCO 3 có 46 nữ giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, chiếm tỷ lệ 19,91% so với tổng số cán bộ quản lý cùng cấp, tăng 0,13% so với năm 2017 (riêng tại Cơ quan EVNGENCO 3 thì tỷ lệ này là 34,48%), tỷ lệ này được tăng qua các năm, đặc biệt EVNGENCO 3 là một trong hai đơn vị trong EVN có nữ giữ chức vụ trong Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty. Bên cạnh đó, EVNGENCO 3 còn chú trọng trong việc sắp xếp, bố trí công việc đối với lao động nữ phù hợp với chuyên môn trình độ và sức khỏe trước trước và sau CPH, trước và sau tái cơ cấu; quan tâm đến đời sống cho lao động nữ.


Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO 3 thay mặt BCH Công đoàn EVNGENCO 3 trình bày báo cáo đánh giá kết quả phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công giai đoạn 2017 - 2019 với rất nhiều chương trình, hoạt động phong trào chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em trong EVNGENCO 3. Qua báo cáo, EVNGENCO 3 và Công đoàn EVNGENCO 3 ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của các lao động nữ đối với hoạt động của EVNGENCO 3, đơn vị. Nhằm động viên các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành điện nói chung và sự nghiệp phát triển của EVNGENCO 3 nói riêng trong phong trào thi đua Nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công của EVNGENCO 3, nhân Hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới lần này, Công đoàn EVNGENCO 3 và EVNGENCO 3 phối hợp tổ chức biểu dương, khen thưởng 29 Nữ CNVCLĐ giỏi tiêu biểu và 20 cán bộ Nữ công tiêu biểu cấp Tổng Công ty năm 2019.

 

Đồng chí Vũ Quang Sáng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO 3 báo cáo công tác nữ công tại Hội nghị

Với những kết quả đã đạt được trong công tác bình đẳng giới, Ban VSTBPN EVNGENCO 3 được EVN đánh giá cao trong công tác triển khai và được tặng Bằng khen; phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban TC&NS, Phó Trưởng ban thường trực Ban VSTBPN EVN đề nghị EVNGENCO 3 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu theo kế hoạch để triển khai có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành sớm các chỉ tiêu đã đề ra theo Chương trình kế hoạch hành động bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020.

 

Đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban TC&NS, Phó Trưởng ban thường trực Ban VSTBPN EVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh và để hoàn thành sớm kế hoạch các chỉ tiêu công tác bình đẳng giới giai đoạn 2016 - 2020, đồng chí Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc - Trưởng ban VSTBPN EVNGENCO 3 đề nghị các đơn vị cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu trong kế hoạch bình đẳng giới năm 2019 của đơn vị, triển khai các hoạt động lồng ghép với sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam, Chủ đề năm 2019,... đề ra các giải pháp thiết thực để đạt các chỉ tiêu đề ra, trong đó trọng tâm là nâng cao tỷ lệ nữ tham gia giữ vị trí lãnh đạo, quản lý; tham gia thực hiện đánh giá chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE khi EVNGENCO 3 triển khai.

Để thực hiện tốt chỉ tiêu này, đơn vị cần quan tâm đến công tác đào tạo và rà soát bổ sung quy hoạch hàng năm các chị em đạt thành tích tốt trong công tác, tạo điều kiện cho lao động nữ phát triển toàn diện, tham gia các khóa đào tạo nâng cao chất lượng lao động nữ nói chung và cán bộ nữ nói riêng, xây dựng hình ảnh phụ nữ EVNGENCO 3  ”TRÍ TUỆ - BẢN LĨNH - CỐNG HIẾN - ĐẢM ĐANG”.

Tại Hội nghị đã tiến hành khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới năm 2018 (có 03 tập thể và 02 cá nhân được tặng Bằng khen EVN, có 05 tập thể và 03 cá nhân được tằng Giấy khen EVNGENCO 3); trao giải cho 01 cá nhân đạt giải ba cuộc thi "Phụ nữ EVN sáng tạo"; trao Giấy khen, tặng phẩm cho 49 nữ CNVCLĐ giỏi, tiêu biểu và cán bộ nữ công tiêu biểu năm 2019.

* Một số hình ảnh biểu dương khen thưởng tại Hội nghị:

 

Đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban TC&NS, Phó Trưởng ban VSTBPN EVN trao Bằng khen cho Ban VSTBPN EVNGENCO 3

 

Đồng chí Nguyễn Nghiêm Lĩnh - Phó Trưởng ban TC&NS, Phó Trưởng ban VSTBPN EVN trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Bình đẳng giới - VSTBPN EVNGENCO 3

 

Đồng chí Nguyễn Thị Chiến - Uỷ viên BCH, Trưởng ban Nữ công Công đoàn ĐLVN  trao bằng khen cho cá nhân đạt giải thưởng Phụ nữ EVN sáng tạo

 

 Các đồng chí Lãnh đạo, Công đoàn EVNGENCO 3 trao Giấy khen cho Nữ CNVCLĐ giỏi tiêu biểu năm 2019

 

Các đồng chí Lãnh đạo, Công đoàn EVNGENCO 3 trao Giấy khen cho cán bộ Nữ công tiêu biểu năm 2019

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị