EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn của các cổ đông, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là những kết quả mà Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đạt được trong thời gian qua.

    Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn của các cổ đông, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là những kết quả mà Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đạt được trong thời gian qua.

    Chuyển mình sau cổ phần hóa và tái cơ cấu doanh nghiệp

    Tái cơ cấu doanh nghiệp là việc làm cần thiết trong xu hướng phát triển hiện nay. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng và các đơn vị trong EVN nói chung từng bước thực hiện tái cơ cấu, từng bước chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế trong nước và thế giới.

    Công ty cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa là một trong những đơn vị được cổ phần hóa đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Thực hiện Quyết định số 3944/QĐ-BCN ngày 29/12/2006 của Bộ Công nghiệp về việc cổ phần hóa, Công ty Nhiệt điện Bà Rịa đã hoàn thành công tác cổ phần hóa và chính thức chuyển đổi sang hình thức Công ty cổ phần với tên mới là Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa từ ngày 01/11/2007.

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa

    Sau khi cổ phần hóa, Công ty tiến hành tái cơ cấu sắp xếp lại mô hình tổ chức và sơ đồ cơ cấu tổ chức. Công ty từng bước hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn phương thức thực hiện công việc, phối hợp và điều hành công việc. Thay đổi tư duy và phương pháp quản lý theo mô hình mới cho phù hợp với điều kiện và định hướng kinh doanh của Công ty. Mở rộng hình thức kinh doanh, phát triển thêm ngành sản xuất khác, dịch vụ khác làm tăng lợi nhuận của Công ty đảm bảo cổ tức chi trả cho cổ đông.  

    Hơn 13 năm từ khi chuyển đổi thành công ty cổ phần, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty tương đối ổn định, bảo toàn và phát triển vốn của các cổ đông, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của đơn vị.

    Đẩy mạnh ứng dụng CNTT

    Hưởng ứng chủ trương của EVN, EVNGENCO 3 đẩy mạnh ứng dụng CNTT, thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã tích cực triển khai, áp dụng các phần mềm quản trị, quản lý sản xuất kinh doanh vào công tác quản lý điều hành sản xuất, đưa CNTT vào tất cả các Tổ, Phân xưởng từ vận hành, sửa chữa đến quản lý vật tư thiết bị, hành chính văn phòng. Công tác này được tập trung đẩy mạnh, dần đi vào nề nếp, đi vào tư tưởng của cán bộ công nhân viên, làm cơ sở cho các phát triển ứng dụng công nghệ của EVN.

    Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa đang thực hiện các ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý điều hành từng bước số hóa trong công tác điều hành sản xuất cụ thể như: phần mềm quản lý đầu tư xây dựng-IMIS, phần mềm văn phòng điện tử - E-OFFICE, phần mềm quản lý tài chính-ERP, phần mềm quản lý nhân sự HRMS, phần mềm quản lý kỹ thuật PMIT… Tất cả các phần mềm trên đều sử dụng trên nền web để hoạt động.

Trực ca tại Nhà Điều hành Trung tâm

    Ngoài ra, Công ty đã thực hiện các giải pháp kỹ thuật để chuyển tất cả các máy tính điều khiển các tổ máy về tập trung điều khiển tại Nhà Điều hành Trung tâm nhằm đạt hiệu quả tốt hơn trong điều hành. Các tín hiệu báo động và trạng thái máy cắt, dao cách ly của các trạm điện từ các khu nhà điều hành cũng đã được chuyển sang tích hợp vào màn hình HMI hệ thống SCADA đặt tại Nhà điều hành trung tâm để có thể theo dõi và điều khiển từ đây.

    Song song đó, Công ty đang tiến hành đào tạo RCM cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật. Đây là phương pháp bảo dưỡng thiết bị tập trung vào độ tin cậy, là phương pháp tiên tiến, theo quy trình quốc tế và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa vào trong chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn.

    Hội nhập và phát triển để ngày càng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, thì việc thực hiện tốt công tác thị trường điện là một trong những biện pháp hữu hiệu đồng thời cũng là một ưu thế lớn của BTP trong quá trình cổ phần hóa.

    Với những bước đi vững chắc từ công tác đầu tư, hiện đại hóa thiết bị, công nghệ bằng giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác quản lý điều hành, đến quan tâm xây dựng đội ngũ người lao động, nâng cao năng lực chuyên môn, nắm bắt những kinh nghiệm quản lý tiên tiến để bảo toàn và nâng cao hiệu quả đồng vốn, chắc chắn Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa sẽ tạo được niềm tin của của các nhà đầu tư và cổ đông trong tương lai.

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa