EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) sẽ thấy ngay rằng, tập thể những “người làm nghề điện” có quyền tự hào về những gì mình đã làm được. Từ “con đường sỏi đá” chồng chất khó khăn, thử thách, họ đã tạo dựng được “đường băng” để EVNGENCO 3 “cất cánh” bay cao hơn nữa trong chặng đường tương lai. 

Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) sẽ thấy ngay rằng, tập thể những “người làm nghề điện” có quyền tự hào về những gì mình đã làm được. Từ “con đường sỏi đá” chồng chất khó khăn, thử thách, họ đã tạo dựng được “đường băng” để EVNGENCO 3 “cất cánh” bay cao hơn nữa trong chặng đường tương lai. 

Thành công từ nguồn nhân lực chất lượng 

Nguồn lực lớn nhất là tập thể người lao động EVNGENCO 3 đã đoàn kết trên dưới một lòng. Đây chính là yếu tố cần và đủ để họ vượt qua mọi khó khăn, từ đó có những suy nghĩ tích cực, đồng thuận, thực hiện được những giải pháp, kế hoạch chiến lược và có bước đi thích hợp trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo EVNGENCO 3 đã có những phân tích sâu sắc về thực tế của đơn vị, xác định rõ phương hướng để đưa ra chủ trương lớn, đóng vai trò xuyên suốt hành trình phát triển của EVNGENCO 3.

Không phải ngẫu nhiên mà EVNGENCO 3 được chọn là đơn vị đầu tiên trong 03 công ty phát điện tiến hành CPH đầu tiên, trong các tiêu chí đánh giá thì tiêu chí về nguồn lực lao động của EVNGENCO 3 nổi trội hơn về trình độ, năng lực, kinh nghiệm trong các lĩnh vực. Xác định yếu tố con người là cốt lõi và có giá trị lâu dài đã được khẳng định trong VHDN EVNGENCO 3, nên EVNGENCO 3 đã cực kỳ chú trọng về công tác đào tạo nhân lực. Vì thế, việc đào tạo, chuyển giao công nghệ được ký kết trong hợp đồng EPC của nhà thầu nước ngoài là rất rõ ràng. Các cán bộ EVNGENCO 3 hầu như đều được vừa làm - vừa đào tạo. Tỷ lệ cán bộ công nhân viên có trình độ đại học và trên đại học của đơn vị đạt hơn 46.7%.  Có thể nói, ít có đơn vị nào trong ngành điện lại sở hữu đội ngũ lao động trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm như EVNGENCO 3. Đặc biệt, các nhà đầu tư đánh giá cao trình độ quản lý, kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý vận hành và tay nghề sửa chữa của đội ngũ nhân sự EVNGENCO 3. Cũng nhờ có nguồn nhân lực chất lượng cao, văn hóa, tác phong làm việc chuyên nghiệp và yêu nghề nên EVNGENCO 3 đã làm chủ công tác vận hành các nhà máy điện, có khả năng tự bảo dưỡng các khối thiết bị phụ trợ và lấy mục tiêu đẩy mạnh phát triển công nghệ, hợp tác với nhiều đối tác, tiến tới làm chủ công nghệ sửa chữa hiện đại và hiệu quả.

 

Tinh thần không ngại khó của NLĐ luôn đặt ở vị trí hàng đầu trong công tác

Cổ phần hóa để hội nhập và tạo động lực phát triển bền vững

Để cổ phần hóa thành công phải giải quyết 3 việc: Thứ nhất là xác định giá trị doanh nghiệp, thứ hai là xây dựng chiến lược phát triển của công ty sau cổ phần hóa và thứ ba là tìm kiếm cổ đông chiến lược đồng hành. Đến nay, EVNGENCO 3 đang tiến đến giai đoạn cuối cùng của cổ phần hóa.

Bên cạnh đó, nguồn lực lao động là một trong các vấn đề được Lãnh đạo TCT quan tâm; tuy nhiên với lợi thế về nguồn lực và bề dày kinh nghiệm đã được xây dựng phát triển bền vững qua hơn 20 năm và đã đạt được nhiều thành tựu gắn liền với hiệu quả hoạt động của TCT trong thời gian qua thì việc tiếp tục duy trì hiệu quả, tăng năng suất lao động khi chuyển sang hoạt động theo mô hình CTCP sẽ thực hiện được. Và với một môi trường làm việc năng động, có sự cạnh tranh cao, tiền lương, thu nhập của mỗi NLĐ được gắn liền với hiệu quả công việc, năng suất lao động, sự đóng góp của từng NLĐ nên đây sẽ là một môi trường, động lực tốt nhất để NLĐ không ngừng cố gắng học hỏi để phát triển hơn nữa.

Có thể nói những thành tựu về nguồn lực đạt được ở trên một phần do TCT - mà trước đây là CTNĐ Phú Mỹ đã xây dựng được một tác phong làm việc công nghiệp hiện đại, văn hoá doanh nghiệp chuẩn mực, nguyên tắc phù hợp với xu thế hội nhập triển phát qua từng thời kỳ.

Công tác tuyên truyền vận động và lợi ích của NLĐ khi mua cổ phần 

Ngay từ khi bắt đầu triển khai công tác CPH, thông qua các trang thông tin và các đợt truyền thông nội bộ trong toàn Tổng Công ty, Ban Lãnh đạo và các Ban chức năng đã phối hợp với Công đoàn tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến (hơn 50 đợt với nhiều hình thức từ tổ chức chuyên đề đến lồng ghép tại các cuộc họp, hội nghị tổng kết, hội thảo,...) để NLĐ hiểu và nắm về chủ trương CPH của Đảng và Nhà nước, quá trình CPH của Tổng Công ty, đặc biệt là các chế độ chính sách khi CPH cũng như lợi ích khi mua CP ưu đãi và đầu tư mua cổ phần thông qua đấu giá (IPO). 

Quán triệt với NLĐ xác định sau CPH người lao động có cổ phần trở thành người chủ của CTCP theo tỷ lệ phần vốn góp và quyền lợi của NLĐ không dừng ở việc nhận lương mà còn gắn chặt với kết quả lao động của chính bản thân họ thông qua chỉ số chính là cổ tức nhận được. Bên cạnh đó, Tổng Công ty tiếp tục cam kết đảm bảo tiền lương, phúc lợi cho NLĐ sẽ bằng hoặc cao hơn trước khi cổ phần hóa miễn là họ đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và năng suất lao động do CTCP thiết lập. Tổng Công ty đảm bảo 100% người lao động có việc làm và sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cải thiện điều kiện làm việc cũng như vật chất và tinh thần cho người lao động./.

Ban TC&NS