EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Ngày 18/12/2020, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã trao tặng 05 căn nhà chống lũ cho 05 hộ gia đình thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Cũng trong dịp này, EVNGENCO 3 đã trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Khuyến học xã Tân Hóa. Đây là một trong hoạt hoạt động trọng tâm của EVNGENCO 3 hướng về miền Trung, thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2020.

   Ngày 18/12/2020, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã trao tặng 05 căn nhà chống lũ cho 05 hộ gia đình thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Cũng trong dịp này, EVNGENCO 3 đã trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Khuyến học xã Tân Hóa. Đây là một trong hoạt hoạt động trọng tâm của EVNGENCO 3 hướng về miền Trung, thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2020.­­

 

Đoàn EVNGENCO 3 trao tặng 05 nhà nổi cho các hộ gia đình

   Tại chương trình, Ông Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn, đại diện Đoàn công tác EVNGENCO 3 chia sẻ: “Chương trình là một trong những hoạt động hướng về miền Trung của Tổng Công ty Phát điện 3 hướng đến kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020). Hi vọng đây sẽ là những món quà thiết thực giúp bà con ứng phó với thiên tai, yên tâm sinh hoạt, sản xuất, ổn định cuộc sống”.

   Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 3 trao tặng cho Quỹ Khuyến học xã Tân Hóa

   Xã Tân Hóa là một trong những xã đặc biệt khó khăn, được xem là “rốn lũ” của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình do địa hình lòng chảo, bao quanh bởi núi đá. Hằng năm, xã đều chịu ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt. Để thích ứng với tình hình lũ lụt hàng năm, chính quyền xã đã triển khai mô hình nhà chống lũ và thu được hiệu quả cao, giúp bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân. Sự hỗ trợ của EVNGENCO 3 đã tiếp sức cho địa phương, góp phần nhân rộng mô hình, đưa nhà chống lũ đến với nhiều bà con chưa có điều kiện xây dựng, sở hữu hình thức này. Ông Trương Xuân Đô, một trong 05 hộ tại xã Tân Hóa nhận nhà chống lũ của Tổng Công ty cho biết: “Đợt vừa rồi chưa có nhà phao, tôi phải ở trên giàn, ở coi đồ đạc, còn con cái phải làm tạm trại ở trên núi, lúc đó nước ngập hơn 2 mét, lút mái nhà. Giờ có nhà phao này tôi rất mừng, yên tâm chống chọi với bão lũ”.

   Ông Cao Văn Dũng - Phó Bí thư xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình chia sẻ “5 nhà chống lũ được trao là sự giúp đỡ, chia sẻ ý nghĩa của EVNGENCO 3, góp phần giảm thiệt hại trong công tác phòng chống thiên tai, giảm mất mát về tài sản và tính mạng con người của xã nói chung và các hộ gia đình nói riêng”.

   Trước đó, vào tháng 10/2020, trước những thiệt hại do bão lũ gây ra cho miền Trung, Đoàn EVNGENCO 3 đã đến các điểm trường tại huyện Lệ Thủy và huyện Tuyên Hóa, thuộc tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, động viên, thu dọn vệ sinh, sửa chữa điện và trao tặng vật dụng phục vụ công tác dạy và học của trường như: giường cho trẻ em, tập viết, bảng, phấn, bình lọc nước, giúp sửa sang đường dây điện, thay mới những bóng đèn chiếu sáng. Tổng giá trị đợt hỗ trợ này là hơn 200 triệu đồng.

   ++ Các hộ gia đình nhận hỗ trợ tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình gồm:

  1. Gia đình Ông Cao Xuân Thảo
  2. Gia đình Ông Trương Xuân Đô
  3. Gia đình Bà Trương Thị Lý
  4. Gia đình Bà Đinh Xuân Hà
  5. Gia đình Ông Trương Xuân Toàn

Văn phòng - TTBV