EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) cùng đại diện chính quyền, các đoàn thể của địa phương đến động viên, trao tận tay 200 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, không nơi nương tựa và công nhân lao động bị mất việc làm không nguồn thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

   Nhằm san sẻ bớt khó khăn với chính quyền và nhiều gia đình tại các Phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức, ngày 14/8/2021, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa cùng đại diện chính quyền, các đoàn thể của địa phương đến động viên, trao tận tay 200 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, không nơi nương tựa và công nhân lao động bị mất việc làm không nguồn thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

   Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cuộc sống người dân đều ít nhiều bị ảnh hưởng. Đối với những người dân thuộc các khu vực nhà không số, khu giải tỏa, công nhân lao động, người già neo đơn… cuộc sống càng khó khăn hơn, thu nhập bấp bênh, thậm chí mất việc làm không có tiền để sinh sống. Chị Đặng Thị Lệ Quyên, người dân sống ở phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức chia sẻ: “Thời gian này, tôi có bầu được 4 tháng rồi, còn chị của tôi thì 2, 3 tháng nữa là sinh em bé. Công việc của gia đình tôi không được ổn định, thu nhập không có bao nhiêu hết. Rất may là có sự giúp đỡ của Tổng Công ty Phát điện 3 những phần quà này, trước mắt gia đình cũng có thể đỡ khó khăn, có tiền chi trả một phần chi phí sinh hoạt, mua thực phẩm.

  

  Hộ gia đình khó khăn ở Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức nhận quà từ EVNGENCO 3

   Để trao các phần quà đúng đối tượng và tận tay những gia đình, hoàn cảnh khó khăn đang thật sự cần giúp đỡ, EVNGENCO 3 đã kết hợp với chính quyền, đoàn thể các phường An Lợi Đông, An Khánh và Thủ Thiêm rà soát, lập danh sách, đến từng nhà để trao các suất quà. Tổng Công ty cũng hỗ trợ đối với công nhân, người lao động ở khu vực lán trại, nhà trọ… không có việc làm, không có điều kiện để về quê tránh dịch. Đối với các khu vực phong tỏa, đoàn sẽ đặt quà ở phía ngoài sau đó gọi điện thoại mời người dân ra nhận.

   Trong đợt này, EVNGENCO 3 đã trao 200 phần quà cho người dân, mỗi phần trị giá hơn 500 ngàn đồng, bao gồm 200 ngàn đồng tiền mặt, khẩu trang y tế, gạo, mì gói, và các nhu yếu phẩm cần thiết, với tổng giá trị là hơn 100 triệu đồng. Đại diện BCH Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty Phát điện 3 chia sẻ: “Trước tình hình khó khăn do dịch bệnh gây ra, hưởng ứng sự vận động của chính quyền địa phương, Tổng Công ty Phát điện 3 đã tổ chức vận động cán bộ công nhân viên đóng góp nguồn quỹ để tặng quà cho người dân trên địa bàn. Thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo, CBCNV Tổng Công ty đến với người dân trên địa bàn, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trước mắt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch”.

   Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Phát điện 3 đã trao tặng nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, các vật dụng y tế phòng dịch và một số nhu yếu phẩm cho các cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường An Lợi Đông, tiếp sức cùng chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

   Một số ảnh EVNGENCO 3 trao quà cho các gia đình khó khăn, người già neo đơn tại các phường tại thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh:

Nguồn: Báo Tuổi trẻ