EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Trong hai ngày 10-11/12/2020, tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý và bảo vệ môi trường của Tổng Công ty thường niên năm 2020.

    Trong hai ngày 10-11/12/2020, tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý và bảo vệ môi trường của Tổng Công ty thường niên năm 2020.

  Quang cảnh Hội nghị tập huấn

    Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Sinh Thành - Trưởng phòng Công nghiệp môi trường, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương), Bà Lê Thị Ngọc Quỳnh, Phó Trưởng ban Khoa học Công nghệ và Môi trường (Tâp đoàn Điện lực Việt Nam), cùng các cán bộ thuộc Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường EVN, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ - Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đại diện các Ban cơ quan Tổng Công ty Phát điện 3 và lãnh đạo, các cán bộ quản lý, phụ trách công tác môi trường của các đơn vị thành viên, liên kết của Tổng Công ty. Về phía đơn vị chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị tập huấn có Ông Trịnh Văn Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình.

    Ông Nguyễn Hùng, Trưởng ban An toàn Tổng Công ty phát biểu khai mạc

    Hội nghị đã được nghe các chuyên gia, cán bộ đầu ngành chia sẻ những thông tin hữu ích về công tác quản lý và bảo vệ môi trường trong tình hình mới. Qua đó có cái nhìn và quan điểm, nhận thức mới hơn trong việc nghiên cứu, nắm bắt và triển khai thực hiện các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) trong quá trình hoạt động. Các đơn vị được hướng dẫn, làm rõ các quy định pháp luật về hoạt động quản trị môi trường (QTMT), lắp đặt và vận hành thiết bị QTMT online, kiểm định và hiệu chuẩn thiết bị QTMT online, qua đó nắm bắt và hiểu biết rõ hơn đối với vấn đề này để thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

    Hội nghị cũng đã được Ban Khoa học Công nghệ môi trường EVN truyền đạt các kiến thức và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về thực hiện công tác BVMT, cũng như những tồn tại hay gặp phải trong quá trình hoạt động SXKD, quản lý dự án nguồn điện, nhất là công tác quản lý CTNH, qua đó giúp cho các đơn vị kịp thời ngăn ngừa và thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

    Ngoài các nội dung quan trọng được chia sẻ tại Hội nghị, các đại biểu được đi thực tế hiện trường nắm bắt một số công trình chính của Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình như: Phòng điều hành trung tâm, nhà gian máy tuabin, hệ thống Silo tro, xỉ; bãi xỉ, kênh dẫn nước vào và thoát nước làm mát, hệ thống nước lắng trong thải tro xỉ tuần hoàn kín.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị đi đi thực tế hiện trường

    Hội nghị đã được Ban KHCNMT của Tập đoàn đánh giá rất cao về công tác tổ chức, chất lượng, nội dung chương trình và thành phần chuyên gia mời hướng dẫn tập huấn; được đa số các đại biểu tham dự ghi nhận có ý nghĩa thiết thực, bổ sung, cung cấp thêm cho đơn vị những kiến thức bổ ích.

Với vai trò và vị thế của mình, Tổng Công ty luôn xác định công tác bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cùng với hoạt động sản xuất. Trong thời gian qua, các nhà máy điện đảm bảo tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản liên quan. Tiếp sau Hội nghị tập huấn của Tổng Công ty, các đơn vị sẽ triển khai tổ chức tại Công ty nhiệt điện than trong Tổng Công ty để các đơn vị tiếp cận gần hơn công nghệ xử lý môi trường. Qua đó giúp cán bộ chuyên môn có cái nhìn toàn diện hơn về sứ mệnh lịch sử tồn tại và phát triển của công nghệ nhiệt điện than, đồng thời cũng là cơ hội để các đơn vị trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm thực tế nhằm giúp cho công tác bảo vệ môi trường của Tổng Công ty ngày càng tốt hơn, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững.

                                                                Ban An toàn EVNGENCO 3