EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Hiện trong nước và quốc tế, tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến rất phức tạp, các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, nhất là các lực lượng chức năng đang gồng mình để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ý thức phòng bệnh của mỗi cá nhân được xem là biện pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng dịch hiện nay.

Hiện trong nước và quốc tế, tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến rất phức tạp, các trường học, doanh nghiệp, nhà máy, nhất là các lực lượng chức năng đang gồng mình để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ý thức phòng bệnh của mỗi cá nhân được xem là biện pháp hiệu quả nhất trong công tác phòng dịch hiện nay.

Riêng với Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), đến thời điểm này, toàn Tổng Công ty chưa có trường hợp nào nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, tình hình sức khỏe của CBCNV Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị thành viên vẫn bình thường. Công tác khai báo, quản lý lao động là người nước ngoài luôn được chú trọng quan tâm. Hiện tại, số chuyên gia người lao động nước ngoài làm việc tại Tổng Công ty là 13 người, đang thực hiện công tác bảo dưỡng và sửa chữa tổ máy tại các NMNĐ Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 Mở rộng, Phú Mỹ và Công ty EPS. Việc kiểm tra dịch tể học nCoV, theo dõi, kiểm tra sức khỏe phòng dịch... vẫn được Tổng Công ty thực hiện thường xuyên, tình hình sức khỏe của người lao động ổn định, không có biểu hiện ho, sốt và khó thở.


Cơ quan Tổng Công ty phát khẩu trang y tế cho CBCNV đến làm việc

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người lao động và triển khai kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, Tổng Công ty tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Từ ngày 03-02-2020 đến nay, Cơ quan Tổng Công ty và các đơn vị đều tiến hành đo thân nhiệt bắt buộc đối với CBCNV, khách ra vào, người đến công tác. Tất cả được trang bị khẩu trang, vitamin C; đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan. Tổng Công ty cũng thực hiện phun thuốc khử trùng khu vực Văn phòng, các nhà xưởng định kỳ mỗi tuần. Các chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, nước muối xịt mũi, nước rửa tay được bố trí ở những vị trí thuận lợi cho CBCNV. Văn phòng Cơ quan Tổng Công ty, các đơn vị đều có bố trí phòng cách ly tạm thời phục vụ cho các trường hợp có cán bộ, nhân viên sốt do hội chứng vi rút.  

Bên cạnh đó, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Công ty dừng hẳn việc hội họp và đi công tác, làm việc ở nước ngoài; đặc biệt ở các nước, vùng lãnh thổ đang có dịch và có nguy cơ bùng phát dịch. Ngay cả trong EVN, nội bộ Tổng Công ty, nhiều cuộc họp đều chuyển sang hình thức trực tuyến, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.


Một buổi họp trực tuyến tại Cơ quan Tổng Công ty giữa EVN với Tổng Công ty và các đơn vị

Đặc biệt, cùng chung tay với cả nước phòng, chống Covid-19, Tổng Công ty thực hiện nghiêm việc khai báo đi lại, triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện việc dự báo tình huống, đề ra giải pháp xử lý; phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, tiến hành cách ly, khoanh vùng khu vực có nguy cơ lây nhiễm; phát động toàn CBCNV nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19

Đêm 11-03, theo giờ Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Tính đến 8h00 ngày 17-03, Thế giới:  182.330 người mắc, 6.665 người tử vong, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 80.860 người mắc; 3.213 người tử vong.
- 161 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc: 101.470 người mắc; 3.929 người tử vong.

Việt Nam: 61 trường hợp mắc COVID-19.

16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Văn phòng - TTBV