EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 12/01/2017, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc, Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn, Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, các Phó Tổng giám đốc EVN, Lãnh đạo, đại diện các Ban EVN cùng ban Lãnh đạo Tổng Công ty và hơn 80 CBCNV Cơ quan Tổng Công ty, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, công ty liên kết thuộc EVNGENCO 3

Chiều ngày 12/01/2017, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc, Ông Khuất Quang Mậu - Chủ tịch Công đoàn, Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, các Phó Tổng giám đốc EVN, Lãnh đạo, đại diện các Ban EVN cùng ban Lãnh đạo Tổng Công ty và hơn 80 CBCNV Cơ quan Tổng Công ty, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, công ty liên kết thuộc EVNGENCO 3. 

Thay mặt ban Lãnh đạo Tổng Công ty, ông Lê Văn Danh - Phó Tổng Giám đốc đã trình bày báo cáo về tình hình hoạt động của EVNGENCO 3 trong năm 2016. Theo đó một số thành tích chính trong năm đó là: sản lượng điện sản xuất năm 2016 của Tổng Công ty là 33,654 tỷ kWh, đạt 101,6% so với kế hoạch và đạt 112,1% so với sản lượng năm 2015; thực hiện 20 công trình sửa chữa lớn các tổ máy nhằm đảm bảo rút ngắn tiến độ kế hoạch để đưa các tổ máy sớm vào vận hành sản xuất điện; các dự án đầu tư xây dựng như Dự án Nhiệt điện Thái Bình, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR,... đều đảm bảo đúng hoặc vượt tiến độ kế hoạch; Công tác quản trị doanh nghiệp ngày càng bài bản và hiệu quả, Công tác bảo vệ môi trường được kiểm soát chặt chẽ và chấp hành đầy đủ theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, nhất là các nhà máy nhiệt điện than của Tổng Công ty, Công tác truyền thông và quan hệ công đồng đã có bước tiến triển vượt bậc trong năm 2016.

  Bản báo cáo là cái nhìn tổng thể, chỉ rõ những ưu và nhược điểm trong các mặt hoạt động, qua đó Tổng Công ty đã đúc kết được những bài học kinh nghiệm đồng thời có đề xuất và kiến nghị đối với EVN về những mục tiêu phù hợp hơn với tình hình Tổng Công ty trong năm 2017, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tại hội nghị, ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc EVN đã đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cũng như công tác đảm bảo môi trường của EVNGENCO 3 trong năm 2016, đồng thời chỉ đạo rõ 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 của Tổng Công ty như sau:
 

Lãnh đạo EVNGENCO 3 báo cáo tại hội nghị

1.Tiếp tục đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu điện cho miền Nam, giữ vững tiến độ đầu tư xây dựng các Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 MR gắn liền với đảm bảo môi trường. 
2.Đảm bảo công tác môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than, đặc biệt là Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
3.Thực hiện vận hành, quản lý các nhà máy thủy điện bao gồm công việc liên quan đến cấp nước hạ du, chống lũ khi nước lũ về.
4.Chú ý đến công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.
5.Đẩy nhanh công tác cổ phần hóa Tổng Công ty trong năm 2017.
6.Triển khai chủ đề về “Đẩy mạnh Khoa học Công nghệ” năm 2017, tập trung ở Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện và Công ty Liên doanh GE - PMTP với mục tiêu chuyển từ sửa chữa định kỳ sang sửa chữa theo trạng thái và nâng cao thời gian vận hành các nhà máy trong năm. 

Ông Đặng Hoàng An cũng nhấn mạnh vai trò của EVNGENCO 3 đối với việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam. Từ đó đề nghị Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu, đạt được sản lượng điện theo kế hoạch năm 2017 do EVN giao. 

Sản lượng điện theo kế hoạch do EVN giao toàn Tổng Công ty năm 20017 là 32,950 tỷ kWh theo Quyết định số 1368/QĐ-EVN ngày 30/12/2016. Đây là thách thức to lớn do trong năm 2017 các NMNĐ Phú Mỹ có nhiều công trình SCL, NMNĐ Vĩnh Tân có độ ổn định chưa cao trong thời gian đầu đưa vào vận hành, NMNĐ Mông Dương 1 gặp khó khăn do ảnh hưởng của thị trường điện và giới hạn truyền tải, tình hình thủy văn tại các nhà máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp không đảm bảo tần suất 65%.

Trước những nhiệm vụ mới, những thách thức mới, toàn thể CBCNV EVNGENCO3 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thế mạnh sẵn có , khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành điện.

Với chủ đề " Đẩy mạnh khoa học công nghệ", năm 2017 sẽ là năm Tổng Công ty ứng dụng mạnh mẽ và phát triển khoa học công nghệ để phát triển trong quản trị, điều hành, vận hành hệ thống điện, hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường 

 

 
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch EVN trao cờ thi đua của Tập đoàn

cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2016

Tại hội nghị, Lãnh đạo và Công đoàn EVN đã trao cờ thi đua của Tập đoàn cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2016 và tặng bằng khen của Tập đoàn cho 23 cá nhân, tập thể của Tổng Công ty đạt thành tích cao trong năm 2016