EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua, nhất là thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua, nhất là thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần giữ vững an ninh năng lượng.

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cả nước thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu điện năng có giảm nhưng yêu cầu cấp điện an toàn, liên tục vẫn được đặt lên hàng đầu, để đảm bảo có điện phục vụ sinh hoạt của người dân. Đáp ứng mục tiêu đó, Tổng Công ty Phát điện 3 đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ công tác quản trị đến quản lý vận hành, sửa chữa các nhà máy điện. Tổng hợp kết quả ghi nhận được của Tổng Công ty sau giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội từ 01/4 - 15/4, tổng sản lượng điện của các nhà máy điện thuộc EVNGENCO 3 là 1,345 tỷ kWh, bình quân mỗi ngày khoảng 89,7 triệu kWh. Có thời điểm tổng công suất phát điện của Tổng Công ty huy động khá cao, hơn 4.900MW và sản lượng điện ngày phát cao nhất là 104,7 triệu kWh. Trong suốt thời gian này, tất cả các nhà máy đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa duy trì ổn định đảm bảo sản xuất 24/24h, đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ Hệ thống điện quốc gia, góp phần cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, vừa phòng chống dịch COVID-19 không để lây lan vào các nhà máy, cơ sở sản xuất. Đến hiện tại, toàn Tổng Công ty không có trường hợp nghi nhiễm hoặc mắc dịch bệnh COVID-19.


Vận hành viên Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân thực hiện sát khuẩn trước khi vào nhà máy và trong quá trình vận hành thao tác trên các thiết bị

Đạt được kết quả này chính là sự nỗ lực rất lớn của toàn thể CBCNV Tổng Công ty, bởi sản xuất điện trong thời điểm cả nước chống dịch COVID-19 là không dễ dàng. Từ ngày 01/4 đến 15/04, gần 700 CBCNV của Tổng Công ty đã tạm xa gia đình để chuyển sang chế độ cắm trại, làm việc, sinh hoạt tập trung trong khu vực nhà máy, thực hiện nhiệm vụ bám máy, bám lò, đảm bảo sản xuất điện ổn định, liên tục. Tùy theo điều kiện thực tế, mỗi đơn vị có cách triển khai thực hiện phù hợp. Tổng Công ty, các đơn vị trang bị đầy đủ các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết, phân công lực lượng hậu cần, cán bộ y tế thường xuyên thực hiện các biện pháp kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện y tế phòng dịch tại nơi cắm trại tập trung, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao để duy trì sức khỏe cho CBCNV. Các ca trực được tổ chức bảo đảm luân phiên, có dự phòng, hết ca thì quay lại khu tập trung. Bên cạnh đó, lực lượng nhân viên được bố trí phương tiện đưa, đón riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo. Nhờ vậy việc sản xuất điện ở từng nhà máy luôn đảm bảo ổn định.


Ca trực tại Phòng kiểm soát trung tâm Nhà máy  Nhiệt điện Phú Mỹ 1

Tuy các đơn vị đã quan tâm đầu tư nhiều nhưng việc cắm trại tập trung lần này là lần đầu tiên thực hiện, điều kiện cơ sở vật chất, tiện nghi không như ở nhà riêng, vẫn còn nhiều khó khăn, gò bó, không gian sinh hoạt khá hạn chế nhưng hầu hết CBCNV vẫn ý thức, nêu cao tinh thần chống dịch COVID-19, mỗi người cùng chia sẻ, chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

=> Thông tin sản xuất điện:

Sản lượng điện Quý I/2020 của EVNGENCO 3 là 8,591 tỷ kWh, đạt 24,29% kế hoạch năm và bằng 100.77% cùng kỳ năm 2019.

Dự kiến sản lượng điện của Tổng Công ty sản xuất trong Quý II/2020 là 9,487 tỷ kWh. Trong đó các nhà máy nhiệt điện huy động theo nhu cầu hệ thống điện, sẵn sàng vận hành nhiên liệu dầu, đáp ứng kịp thời nhu cầu sự dụng điện tăng cao vào các tháng cao điểm mùa khô, khôi phục sản xuất sau thời gian cách ly phòng dịch COVID-19. Các nhà máy thủy điện cũng sẽ khai thác tối ưu theo lưu lượng nước về và đảm bảo công tác môi trường.