EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải có buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đơn vị quản lý vận hành NMNĐ Vĩnh Tân 2 về kế hoạch sản xuất điện năm 2020. Buổi làm việc diễn ra chiều 5/12, tại Bình Thuận.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải có buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân, đơn vị quản lý vận hành NMNĐ Vĩnh Tân 2 về kế hoạch sản xuất điện năm 2020. Buổi làm việc diễn ra chiều 5/12, tại Bình Thuận.



Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, dự kiến trong năm tới, NMNĐ Vĩnh Tân 2 cần vận hành 4.000 giờ tính riêng mùa khô và trên 7.000 giờ/năm. Sản lượng điện sản xuất năm 2020 phấn đấu đạt trên 8 tỷ kWh.
Để đạt được kế hoạch trên, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải yêu cầu công ty cần lập lịch kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị, đặc biệt là các thiết bị quay, truyền động (gối đỡ, hộp giảm tốc, động cơ, các cơ cấu dẫn động...). Quán triệt và nâng cao kỷ luật vận hành, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng vận hành thiết tại nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng, bất thường.
Thông báo kịp thời cho đơn vị sửa chữa để phối hợp khắc phục ngay các hư hỏng, tồn tại nhằm tránh gây hư hỏng nặng, lan truyền. Thường xuyên vệ sinh công nghiệp các khu vực, hệ thống, thiết bị nhằm tránh các bụi than bám dính làm ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Nâng cao chất lượng công tác sửa chữa, thử nghiệm, nghiệm thu thiết bị và không để xảy ra sự cố lập lại.
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cũng đặc biệt lưu ý Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trong quá trình vận hành cần chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tìm kiếm thêm các đối tác để tiêu thụ tro xỉ.
Ông Thiên Thanh Sơn – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết, để đảm bảo mục tiêu vận hành từ 7.000 giờ/năm, bên cạnh việc thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn trong công tác quản lý vận hành, công ty đang nỗ lực tiếp nhận than và đặt mục tiêu cuối tháng 12/2019 lượng than trong kho ở mức 300.000 tấn để chuẩn bị cho công tác sản xuất điện mùa khô năm 2020.
Cũng trong năm 2020, công ty sẽ cần đến trên 3,9 triệu tấn than. Công ty đã ký kết hợp đồng mua than trong nước với TKV và Tổng công ty Đông Bắc với tổng khối lượng 2 triệu tấn. Ngoài ra, Tổng công ty Phát điện 3 đã lên kế hoạch nhập khẩu bổ sung với khối lượng 1,9 triệu tấn than để phối trộn than trong nước nhằm đáp ứng nhiên liệu cho sản xuất.
Ông Sơn cho biết thêm: Qua thử nghiệm đốt than trộn, công ty nhận thấy chế độ cháy trong lò ổn định hơn. Các tháng vừa qua, tổ máy 2 vận hành vượt công suất thiết kế, đạt 615MW chỉ với 5 máy nghiền. Hiện nay tổ máy 1 vừa đại tu xong và cũng đang tập trung xử lý các bất thường của máy nghiền, cũng như chuẩn bị vật tư để sẵn sàng thay thế khi cần thiết.
Công ty cũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ trong việc đôn đốc TKV sớm ký kết hợp đồng cung cấp than dài hạn, nhằm đảm bảo nguồn than để ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo an ninh năng lượng khu vực cũng như quốc gia.
Đồng thời xem xét kiến nghị Bộ Công Thương và các bộ ngành Trung ương hỗ trợ trong việc đưa ra yêu cầu sử dụng tro xỉ làm vật liệu san lấp cốt nền đường cao tốc Khánh Hòa – Phan Thiết và các tuyến đường khác trong cả nước để tiêu thụ hết lượng tro xỉ còn tồn từ các năm trước.
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết các kiến nghị trên là hoàn toàn cần thiết và sẽ báo cáo Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn xem xét quyết định
.