EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Với nỗ lực trong điều hành sản xuất, trong những năm qua, Công ty Nhiệt Điện Mông Dương (tỉnh Quảng Ninh) đã vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo cung ứng điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với đó, Công ty đã tăng cường triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đặc biệt về mùa khô và hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động”.

   Với nỗ lực trong điều hành sản xuất, trong những năm qua, Công ty Nhiệt Điện Mông Dương (tỉnh Quảng Ninh) đã vận hành an toàn, ổn định, đảm bảo cung ứng điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với đó, Công ty đã tăng cường triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đặc biệt về mùa khô và hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động”.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiện toàn lực lượng PCCC tại đơn vị

    Theo đó, Công ty đã ban hành nội quy PCCC được đặt tại nơi cửa ra vào tại Văn phòng Công ty và tại các phân xưởng sản xuất; tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị trong Công ty, phổ biến đến tất cả người lao động biết và thực hiện theo các chỉ đạo từ Tổng công ty vào tháng 3/2022.

    Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình các vụ cháy, nổ xảy bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền lên trang web của Công ty, các trang mạng xã hội, phổ biến văn bản cho các Phòng, Phân xưởng. Trong 4 tháng đầu năm 2022, Công ty đã tuyên truyền và phổ biến đến cán bộ công nhân viên 5 văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Phát điện 3 và Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh.

Tổ chức tuyên truyền định kỳ về PCCC

    Công ty cũng đã thành lập Ban Chỉ huy PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) gồm 8 thành viên do Phó Giám đốc Phạm Văn Phập làm Trưởng ban. Đồng thời, Công ty đã thành lập 2 đội PCCC và CNCH trong đó có một đội PCCC và CNCH chuyên ngành cho Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương và một đội cho khu nhà Quản lý vận hành. Tất cả các đội PCCC được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân và tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ định kỳ hàng năm theo đúng quy định.

Trang bị phương tiện PCCC và CNCH và công tác kiểm tra an toàn PCCC

    Tất cả các công trình tại Công ty đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC và CNCH, các trang thiết bị này được đặt ở nơi dễ nhìn thấy kèm theo sơ đồ bố trí. Các đơn vị trong Công ty thường xuyên duy trì chế độ tự kiểm tra, chạy bảo dưỡng các trang thiết bị PCCC thuộc đơn vị quản lý hàng tuần, hàng tháng vào ngày mùng 2 theo đúng quy định. Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo cho Phòng An toàn - Môi trường thường xuyên kiểm tra việc thực hiện theo dõi, thực hiện luyện tập, bảo dưỡng thiết bị PCCC và CNCH của các đơn vị trong Công ty, kiểm tra điều kiện an toàn PCCC đối với từng khu vực trong Nhà máy.

    Đặc biệt, vào các đợt trước cao điểm lễ, Tết, Công ty đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác PCCC và CNCH nhằm phát hiện những thiếu sót trong công tác PCCC và CNCH, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả.

Kiểm tra PCCC chữa cháy định kỳ ngày mùng 2 hàng tháng

     Tổ chức diễn tập định kỳ

    Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã xây dựng kế hoạch diễn tập PCCC hàng năm. Trong năm 2021, Công ty đã tổ chức 1 buổi diễn tập phương án PCCC và CNCH tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và nội bộ tại Khu Quản lý Vận hành với sự tham gia đầy đủ của Ban Chỉ huy và đội PCCC và CNCH, lực lượng bảo vệ và nhân viên y tế, đồng thời cũng tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các buổi diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý cơ sở và củng cố kiến thức cho đội PCCC và CNCH cơ sở; Nâng cao cảnh giác trong những tháng mùa nóng cao điểm. Từ đó, tạo nền tảng tốt giúp bảo vệ tài sản của nhà nước và tính mạng của cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

Đội PCCC chuyên ngành tham gia chữa cháy 10h 27 phút ngày 12/4/2022 tại tổ 7, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình, TP. Cẩm Phả

    Theo kế hoạch, vào tháng 11 tới đây, Công ty sẽ tiến hành phối hợp diễn tập PCCC và CNCN với nhiều lực lượng như Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tỉnh, Đội PCCC chuyên ngành Mông Dương 2, Y tế và cơ quan truyền thông; Tham gia hội thao PCCC và CNCH do Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Cẩm Phả, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Cờ đạt giải 3 kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy toàn đoàn tham gia hội thao toàn tỉnh Quảng Ninh năm 2021

    Là đơn vị sản xuất điện có quy mô lớn tại TP. Cẩm Phả, ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất điện năng, công tác PCCC và CNCH luôn được Công ty chú trọng và quan tâm triển khai các biện pháp tăng cường công tác an toàn, phòng chống cháy nổ đặc biệt trong mùa hanh khô tại đơn vị. Qua các công tác phổ biến, diễn tập và tuyên truyền thường xuyên đã góp phần nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên trong công tác PCCC và CNCH cũng như ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra tại đơn vị. Nhờ làm tốt công tác PCCC, ngày 15/9/2021, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã trao cờ đạt giải 3 kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy toàn đoàn cho các đơn vị của Công ty có đội Phòng cháy chữa cháy chuyên ngành tham gia hội thao toàn tỉnh Quảng Ninh năm 2021.

 Nguồn: Tài nguyên và Môi trường