EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Từ 0h ngày 9-7, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM được kích hoạt lại để kiểm soát người ra vào thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16.

Từ 0h ngày 9-7, 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP.HCM được kích hoạt lại để kiểm soát người ra vào thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16.

Kích hoạt lại 12 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ TP.HCM từ 0h ngày 9-7 - Ảnh 1.
 

12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ TP.HCM sẽ được kích hoạt lại từ 0h ngày 9-7 

Ngày 8-7, UBND TP.HCM triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 9-7. 

Trong đó, UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, vi phạm trong việc thực hiện các hoạt phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời tổ chức lại 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 do Công an TP.HCM kiểm soát. Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh; các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP; phối hợp truy vết các ca nghi nhiễm COVID-19.

Lực lượng tham gia tại các chốt ngoài Công an TP còn có Sở Y tế TP, Bộ tư lệnh TP, Thanh tra giao thông, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. Trong đó, lực lượng công an làm tổ trưởng điều hành.

Lực lượng tại chốt có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng và ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Quận, huyện lập chốt chặn tại khu vực trọng điểm

Bên cạnh việc tái thiết lập 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 do TP kiểm soát; UBND TP.HCM giao UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thành lập các chốt kiểm soát tại các khu phố, ấp và ở những tuyến đường, khu vực trọng điểm.

UBND TP cũng yêu cầu UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24 giờ, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

Gò Vấp là địa phương lần thứ 2 thực hiện chỉ thị 16 trong đợt bùng phát dịch thứ 4 tại TP.HCM. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 8-7, ông Nguyễn Trí Dũng - chủ tịch UBND quận Gò Vấp - cho biết quận sẽ tái lập lại 12 chốt cũ tại các cửa ngõ ra vào nhằm kiểm soát việc đi lại của người dân theo chỉ thị 16.

Người dân chỉ được ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết, trừ các trường hợp khẩn cấp. Dự phòng trường hợp người dân vẫn đi lại đông như bình thường thì quận sẽ siết chặt, lập chốt như lần trước.

Tuy nhiên, việc lập chốt kiểm soát lần này sẽ nhẹ nhàng hơn vì kiểm soát chặt có thể sẽ dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ trong giờ cao điểm.

Trước mắt sẽ lập lại 12 chốt chính, theo dõi thêm tình hình để lập thêm 26 chốt phụ để kiểm soát, phòng chống lây lan dịch bệnh.

Quận khuyến cáo các phương tiện giao thông bên ngoài đi vào, hoặc đi qua địa bàn quận khi thật sự cần thiết, cân nhắc để lựa chọn lộ trình phù hợp. Phương tiện cá nhân ra, vào quận sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định.

Kích hoạt lại 12 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ TP.HCM từ 0h ngày 9-7 - Ảnh 3.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

12 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ TP từ 0h ngày 9-7:

1. Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (trạm thu phí Long Phước)

2. Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (trạm thu phí đường dẫn cao tốc Tân Tạo - Chợ Đệm)

3. Đường Trần Văn Giàu (chân cầu Đôi, giáp tỉnh Long An)

4. Quốc lộ 1A (ngã tư Ba Làng, giáp tỉnh Long An)

5. Quốc lộ 22 (trên quốc lộ 22, giáp tỉnh Tây Ninh)

6. Tỉnh lộ 8 (chân cầu Phú Cường, giáp tỉnh Bình Dương)

7. Quốc lộ 13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp tỉnh Bình Dương)

8. Quốc lộ 1A (chân cầu vượt Sóng Thần, giáp tỉnh Bình Dương)

9. Quốc lộ 1K (trên quốc lộ 1K, giáp tỉnh Bình Dương)

10. Quốc lộ 50 (trên quốc lộ 50, giáp tỉnh Long An)

11. Quốc lộ 1A (trước cổng Đại học An ninh, kiểm tra hướng từ Đại học An ninh ra quốc lộ 1A)

12. Chân cầu Đồng Nai

 

Nguồn: Báo Tuổi trẻ