EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Chiều ngày 14/10/2019, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, Công ty Điện lực Đắk Lắk (các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh).

     Nhằm chuẩn bị các nội dung thảo luận, tham gia ý kiến tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương, chiều ngày 14/10/2019, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, Công ty Điện lực Đắk Lắk (các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh).

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn ĐBQH Tỉnh

     Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm cùng những dự báo đến hết năm 2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ban ngành trong Tỉnh đã báo cáo tại buổi làm việc thì tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Đắk Lắk phát triển ổn định, tổng sản phẩm xã hội ước thực hiện năm 2019 sẽ đạt 57.200 tỷ đồng, bằng 102,14% kế hoạch, tăng trưởng kinh tế đạt 11,08% so với cùng kỳ năm 2018.

     Sau các báo cáo của sở, ban ngành địa phương, đại diện các đơn vị ngành Điện đóng chân trên địa bàn tỉnh, Ông Trần Văn Thuận - Giám đốc PC Đắk Lắk, đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh hình hoạt động cung ứng điện trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2019. Ông Văn Thiên Nhân - Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp báo cáo bổ sung một số nét chính về hoạt động của các nhà máy thủy điện. Theo đó, do tình hình thủy văn trong 9 tháng đầu năm 2019 không được thuận lợi, lưu lượng nước về các hồ chứa thấp hơn trung bình nhiều năm và thấp hơn cùng kỳ năm 2018, nên đến cuối tháng 9/2019, cả 03 Nhà máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp chỉ sản xuất được khoảng 1,58 tỷ kWh, đạt 68% so với kế hoạch được Tổng công ty Phát điện 3 giao. Dự kiến tổng sản lượng cả năm 2019 ước khoảng 2,48 tỷ kWh, đạt 106% kế hoạch.

     Về đóng góp ngân sách Nhà nước, 8 tháng đầu năm 2019, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã nộp vào ngân sách 02 tỉnh và Trung ương là 232,1 tỷ đồng (trong đó Đắk Lắk là 137,7 tỷ đồng, Đắk Nông là 65,4 tỷ đồng và Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam là 29 tỷ đồng). Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã thực hiện tốt công tác điều phối, cấp nước cho hạ du trong mùa kiệt, phòng chống lũ lụt trong mùa mưa, đảm bảo công tác bảo vệ môi trường và phối hợp giải quyết các tồn tại về bồi thường, hỗ trợ các dự án thủy điện. Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, được chính quyền các địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đối với vấn đề sạc lỡ hai bên bờ sông Krông nô, hạ lưu NMTĐ Buôn Tua Srah, Công ty cũng kiến nghị chính quyền địa phương tổ chức nghiên cứu triển khai thí điểm kè sinh thái, tiến tới vận động cộng đồng dân cư trong khu vực tham gia trồng các loại cây cỏ phù hợp để giữ ổn định bờ sông, đặc biệt sớm triển khai đối với những nơi có địa chất yếu.

     Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và các sở, ngành đã đề xuất một số kiến nghị để Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét, tổng hợp và đưa ra thảo luận trong Kỳ họp sắp tới như: đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư năm 2014; đề nghị các bộ, ngành liên quan sớm ban hành chính sách đặc thù cho cán bộ làm công tác dân tộc và có chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách làm công tác dân tộc cấp xã đối với những xã có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số; bổ sung quy hoạch đường cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang


Đ/c Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu

     Tổng kết hội nghị, đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 21/11/2019 tại Hà Nội. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật và 01 dự thảo Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét các vấn đề về KT-XH, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Đối với những ý kiến, kiến nghị của UBND tỉnh và các Sở, ngành, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xem xét, tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới. Riêng đối với kiến nghị của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ trao đổi với UBND tỉnh để tổ chức nghiên cứu, triển khai./.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp