EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Để tuyên truyền thực tế với người dân và chính quyền địa phương về công tác vận hành Nhà máy Nhiệt điện than và giải thích về những giải pháp, công nghệ đã và đang triển khai nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, nâng cao hoạt động giám sát của chính quyền, người dân địa phương đối với các Công ty Nhiệt điện than, Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức chương trình đi tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, vận hành và công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy Nhiệt điện Than phía Bắc (Quảng Ninh, Mông Dương, Ninh Bình) từ ngày 21/11/2017 đến ngày 24/11/2017

Để tuyên truyền thực tế với người dân và chính quyền địa phương về công tác vận hành Nhà máy Nhiệt điện than và giải thích về những giải pháp, công nghệ đã và đang triển khai nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, nâng cao hoạt động giám sát của chính quyền, người dân địa phương đối với các Công ty Nhiệt điện than, Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức chương trình đi tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, vận hành và công tác bảo vệ môi trường tại các Nhà máy Nhiệt điện Than phía Bắc (Quảng Ninh, Mông Dương, Ninh Bình) từ ngày 21/11/2017 đến ngày 24/11/2017.

Với 36 cán bộ công chức của UBND, các sở ban ngành tỉnh Bình Thuận, huyện Tuy Phong, đại diện xã Vĩnh Tân, thôn Vĩnh Tiến, thôn Vĩnh Phúc, thôn và các cơ quan báo tỉnh Bình Thuận, Đoàn đã được Lãnh đạo các Công ty, Nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc giới thiệu về quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức, lịch sử hoạt động và công tác bảo vệ môi trường. Đoàn tham quan cũng có dịp được tìm hiểu thêm về công nghệ phát điện và tôn chỉ đặt môi trường lên hàng đầu ở các Nhà máy Nhiệt điện than. Nhờ vậy, các Nhà máy Nhiệt điện này tuy nằm trong các thành phố Quảng Ninh, Ninh Bình nhưng không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, môi trường xung quanh và khu dân cư.

 

Tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương

Đến với các Nhà máy Nhiệt điện đoàn tham quan còn được Lãnh đạo các Công ty, Nhà máy chia sẻ về công tác quản lý và sản xuất. Qua đó Đoàn đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế từ các nhà máy. Đặc biệt là công tác tiêu thụ tro xỉ. Giống như Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã và đang thực hiện, tro xỉ tại các Nhà máy Nhiệt điện tại Quảng Ninh, Mông Dương, Ninh Bình được các đối tác tiêu thụ sản xuất gạch không nung, vật liệu xây dựng cung cấp cho nhu cầu xây dựng tại địa phương. Từ việc ứng dụng thực tế của gạch không nung và vật liệu xây dựng có nguồn gốc từ tro xỉ cho xây dựng và các công trình công cộng đang phổ biến và nhân rộng ở các tỉnh phía Bắc, Đoàn đã dần có những định hướng cho việc phổ biến khả năng ứng dụng tại Vĩnh Tân.

 

Tìm hiểu công nghệ thải xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương

Tham quan học tập các Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc được các thành viên trong Đoàn tham quan đánh giá là một hoạt động thiện chí, tích cực và hữu ích của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Trải nghiệm tham quan thực tế tại những Nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc là cơ hội để những cán bộ, công chức tại tỉnh Bình Thuận có những nhìn nhận, đánh giá khách quan hơn về hiện trạng công tác quản lý môi trường của các Nhà máy thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; so sánh về công nghệ, ứng dụng trong vận hành, kiểm soát, xử lý tro xỉ của các Nhà máy tại Vĩnh Tân với những Nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc, đồng thời hiểu rõ được tầm quan trọng của các Nhà máy Nhiệt điện than trong giai đoạn đang phát triển của nước ta hiện nay. 

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân