EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (đơn vị thuộc EVNGenco3) đang vận hành 2 nhà máy điện ở Vĩnh Tân (Bình Thuận). Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, đã sản xuất và đóng góp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện gần 50 tỉ kWh.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (đơn vị thuộc EVNGENCO3) đang vận hành 2 nhà máy điện ở Vĩnh Tân (Bình Thuận). Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, đã sản xuất và đóng góp cho hệ thống điện quốc gia sản lượng điện gần 50 tỉ kWh.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân: Phấn đấu đạt sản lượng 50 tỉ kWh - ảnh 1

Một góc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

 

Sản xuất điện an toàn hiệu quả

Những năm gần đây, nhu cầu phụ tải điện tăng cao, để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty Phát điện 3 giao, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã thực hiện các giải pháp đồng bộ để tối ưu vận hành; nỗ lực ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, nhằm cải tiến nâng cao độ tin cậy, tăng hiệu suất của các tổ máy, đảm bảo sản xuất điện an toàn, liên tục và kinh tế, vận hành đúng theo phương thức của điều độ hệ thống điện quốc gia.

Quá trình sản xuất đã đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động; thực hiện nghiêm quy trình, quy phạm trong vận hành, sửa chữa và quản lý thiết bị. Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện công tác sửa chữa lớn đảm bảo tiến độ, chất lượng và tiết kiệm tối đa chi phí để hạ giá thành sản xuất điện. Các nhà máy chú trọng công tác bảo vệ môi trường; giữ vững công tác an ninh trật tự, an toàn trong lao động sản xuất; tham gia thị trường điện phát điện cạnh tranh và có chiến lược chào giá hiệu quả, góp phần đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao.

Bên cạnh đó, để chủ động đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất, công ty đã cải tiến công nghệ, thực hiện các giải pháp đốt than trộn giữa than trong nước và than nhập khẩu, để giảm suất hao than, giảm thiểu khối lượng tro xỉ phát sinh sau khi cháy và hàm lượng unburned cacbon thấp, góp phần làm tăng khả năng tiêu thụ tro xỉ của nhà máy. Một trong những đổi mới quan trọng trong thời gian qua của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân là công tác chuyển đổi số và tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các giải pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tối ưu năng suất hiệu quả vận hành theo định hướng của Tổng công ty Phát điện 3. Với các giải pháp an toàn, hiệu quả, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phấn đấu đến cuối năm 2022, sản lượng điện sản xuất lên hệ thống điện lưới quốc gia đạt 50 tỉ kWh.

Song song với nhiệm vụ sản xuất điện an toàn, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác truyền thông chủ trương về phát triển điện. Bên cạnh đó, công ty thể hiện rõ trách nhiệm về an sinh xã hội của một đơn vị sản xuất điện đối với cộng đồng. Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức phát tặng quà cho hàng trăm hộ nghèo, các gia đình chính sách của xã Vĩnh Tân nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ thực phẩm, kinh phí và thiết bị y tế cho địa phương (huyện Tuy Phong, các xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo và Phước Thể, tỉnh Bình Thuận) trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19; trao học bổng Tiếp bước cho em đến trường. Ngoài ra, công ty còn tài trợ 12 căn nhà “Mái ấm yêu thương”; làm đường giao thông, đường ống nước cho các hộ dân ở vùng khó khăn, với tổng kinh phí trên 8 tỉ đồng.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân: Phấn đấu đạt sản lượng 50 tỉ kWh - ảnh 2

Thích ứng an toàn, hiệu quả trước đại dịch Covid-19

Năm 2021 là một năm mà đại dịch Covid-19 tác động xấu lên toàn bộ các mặt của đời sống xã hội. Do vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các nhà máy điện cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân và người lao động, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã chủ động thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch với phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Để đảm bảo cho sản xuất liên tục, công ty đã thực hiện chính sách “3 tại chỗ” cho người lao động. Để làm được điều này, Ban Chấp hành công đoàn của công ty đã chăm lo tốt hậu cần, đảm bảo cuộc sống cho anh em công nhân ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, tiện nghi ngay tại đơn vị, thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ trong thời điểm dịch bùng phát mạnh. Công ty còn phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho 100% cán bộ, công nhân viên và người lao động; góp phần quan trọng vào công tác sản xuất của đơn vị và công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Nguồn: Thanh Niên