EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nguồn năng lượng luôn là vấn đề cần thiết cho sự phát triển bền vững của kinh tế xã hội. Với phương châm: “ĐIỆN-ĐƯỜNG-TRƯỜNG-TRẠM” ngành điện luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, chính vì vậy trong 65 năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những bước phát triển to lớn.

Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nguồn năng lượng luôn là vấn đề cần thiết cho sự phát triển bền vững của kinh tế xã hội. Với phương châm: “ĐIỆN-ĐƯỜNG-TRƯỜNG-TRẠM” ngành điện luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, chính vì vậy trong 65 năm qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có những bước phát triển to lớn.

Theo báo cáo của EVN đến nay, trong cả nước có 100% số xã và 99,25% số hộ dân nông thôn có điện, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Cùng với đó, hiệu quả vận hành hệ thống điện được nâng cao, trong nhóm đứng đầu ASEAN và tiệm cận với các nước phát triển. Tỷ lệ tổn thất điện năng hiện chỉ còn 6,5% năm, đứng thứ 3 khu vực ASEAN và đã tiệm cận với tổn thất điện năng của các nước phát triển. Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam hiện đứng thứ 27/190 quốc gia, vùng lãnh thổ và thuộc nhóm 4 nước đứng đầu ASEAN.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 có công suất thiết kế 2 x 622 MW là nhà máy được đưa vào hoạt động đầu tiên trong số 5 nhà máy nằm trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (hiện là trung tâm Nhiệt điện lớn nhất cả nước). Nhà máy được đưa vào vận hành phát điện có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho khu vực Miền Nam, giảm tổn thất truyền tải và tăng tính an toàn cho hệ thống điện Quốc gia.

Để chung tay góp sức cho sự phát triển bền vững của ngành điện và Tổng Công ty Phát điện 3, trong những năm qua Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân luôn nỗ lực trong công tác sản xuất, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra. CBCNV luôn say mê lao động, không ngừng học tập, nghiên cứu, sáng tạo, cải tiến thiết bị sản xuất, đảm bảo an toàn lao động và thông số chất lượng môi trường luôn đạt tiêu chuẩn.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử phát triển và văn hóa doanh nghiệp của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân” với nội dung mang rất nhiều ý nghĩa và có nhiều giải thưởng để thu hút đông đảo CBCNV tham gia. Ngoài ra, Công ty còn tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 65 năm ngành Điện lực Việt Nam trên phần mềm E-learning” với 100% CBCNV hưởng ứng và tham gia; trong đó có 01 cá nhân đạt giải khuyến khích (anh Phạm Hoàng Nhật – VHV trực vị trí thải xỉ đáy lò). Qua các cuộc thi này, giúp cho CBCNV của Công ty nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của VHDN trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, EVN cũng như lịch sử truyền thống của EVN và các đơn vị.

Song song đó, Công ty cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần V” tổ chức ngày hội hiến máu với hơn 80 CBCNV tình nguyện tham gia đã góp thêm một phần các đơn vị máu để cứu chữa cho những bệnh nhân đang cần.


CBCNV Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tham gia hiến máu

Vào ngày 21/12/2019, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận tổ chức bàn giao Mái ấm Yêu thương cho Hộ ông Hà Văn Quên tại Bản 3- xã La Ngâu- Huyện Tánh Linh- Tỉnh Bình Thuận đang gặp khó khăn, có nhu cầu cấp bách về nhà ở. Đây là nguồn động lực để gia đình anh vươn lên thoát nghèo, giúp các con anh có động lực để đến trường, không bỏ học giữa chừng để đi tìm con chữ, hy vọng có một ngày mai tươi sáng hơn.

Những đóng góp tuy không lớn nhưng phần nào cũng đã cho thấy sự đoàn kết, nỗ lực trong các công tác đoàn thể, an sinh xã hội mà Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã xây dựng, đóng góp. Trong những năm tiếp theo CBCNV của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong sản xuất, trong công tác đoàn thể, an sinh xã hội, góp phần cho sự phát triển bền vững của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân