EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Ngày 24/12/2021, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Phòng chống và ứng cứu sự cố tấn công vào lỗ hổng năm 2021 của hệ thống Mail Exchange Server”.

    Nhằm sẵn sàng cho các tình huống bất ngờ có thể xảy ra liên quan đến việc lấy cắp dữ liệu hoặc phá hoại hệ thống mạng, vào ngày 24/12/2021, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Phòng chống và ứng cứu sự cố tấn công vào lỗ hổng năm 2021 của hệ thống Mail Exchange Server”.

Buổi diễn tập của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ có đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 và các đơn vị thành viên, tham gia tại các đầu cầu.

   Nội dung buổi diễn tập là giả lập tình huống với kịch bản hacker tấn công vào lỗ hổng mới của Microsoft Exchange Server và đột nhập vào tài khoản quản trị hệ thống email của Công ty. Từ đó lợi dụng tài khoản này, phát tán email độc hại đến nhiều máy tính khác của Công ty nhằm cài cắm mã độc theo dõi, lấy cắp thông tin máy tính người dùng. Đây cũng là tình huống thường dễ bị hacker lựa chọn tấn công trong thời gian vừa qua. Bộ phận Công nghệ thông tin của Nhiệt điện Phú Mỹ đã thực hiện điều tra, phân tích, triển khai hoạt động ứng cứu, sau đó tiến hành khôi phục dịch vụ lên trên máy chủ và đưa hệ thống vào hoạt động.

Hình ảnh máy người dùng bị nhiễm virus và hacker có thể theo dõi các hoạt động đang diễn ra trên máy tính

   Do tình hình dịch bệnh COVID-19 phải tổ chức theo hình trực trực tuyến, tuy nhiên, buổi diễn tập diễn ra thành công, các thành viên tham gia thảo luận sôi nổi, phối hợp thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, hoàn thành kế hoạch diễn tập.

An ninh mạng là một trong những thách thức khi mọi hoạt động trên các lĩnh vực đều phụ thuộc vào sự vận hành của máy tính và các thiết bị có kết nối internet. Do đó để có thể phán đoán tình huống, đưa ra các biện pháp xử lý một cách nhanh chóng và kịp thời, đội ngũ CNTT cần chuyên môn nghiệp vụ vững chắc, thường xuyên tổ chức, tham gia các buổi diễn tập nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, năng lực giám sát và ứng phó kịp thời với các tình huống sự cố, luôn ngăn chặn các trường hợp mất an toàn thông tin và an ninh mạng.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ