EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ quản lý đầu tư các dự án Nhà máy điện Tuabin khí chu trình hỗn hợp Dung Quất I (750MW) và Dung Quất II (750MW), Ban Quản lý Dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La đã phối hợp cùng Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức khóa đào tạo cơ bản về Công nghệ Nhiệt điện cho các cán bộ, kỹ sư Ban quản lý dự án.

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ quản lý đầu tư các dự án Nhà máy điện Tuabin khí chu trình hỗn hợp Dung Quất I (750MW) và Dung Quất II (750MW), Ban Quản lý Dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La đã phối hợp cùng Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức khóa đào tạo cơ bản về Công nghệ Nhiệt điện cho các cán bộ, kỹ sư Ban quản lý dự án.

Lãnh đạo Công ty tham gia đào tạo cho cán bộ Ban Quản lý Dự án NMTĐ Sơn La
Kế hoạch đào tạo trong thời gian 30 ngày, chia làm 02 đợt (từ ngày 07/5 đến 22/6/2018), để đảo bảo tiến độ, chất lượng đào tạo, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã lập đề cương chi tiết  cụ thể từng ngày.
Chương trình đào tạo gồm 4 nội dung chính là: Công tác an toàn trong nhà máy điện, cấu tạo và các hệ thống thiết bị của Tuabin khí, tổng quan các thiết bị phụ của tổ máy Tuabin hơi, cấu tạo các hệ thống của lò thu hồi nhiệt và tổ máy Tuabin hơi.
Với kinh nghiệm đã từng hướng dẫn và đào tạo về kiến thức cơ bản cho công tác vận hành, kỹ thuật I&C cho các đơn vị (Ban QLDA Nhà máy điện Cà Mau, Ban A Nhiệt điện Vĩnh Tân, Nhiệt điện Cần Thơ, Ban A hạt nhân Ninh Thuận 2…). Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã chủ động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm từ những cán bộ có kinh nghiệm thâm niên công tác trong việc vận hành sửa chũa các Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp.
Song Song thời gian học tập và thảo luận, các học viên được tham quan thực tế để hiểu sâu hơn những kiến thức đã học, sau thời gian tiếp cận, các học viên đã nhận xét đánh giá: “Các hệ thống, thiết bị trong một nhà máy Nhiệt điện thì quá nhiều và phức tạp, do đó để nắm bắt và làm chủ được công nghệ TBK chu trình hỗn hợp và đặc biệt để vận hành nhà máy an toàn liên tục, kinh tế thì đòi hỏi các cán bộ kỹ thuật, vận hành viên phải có một trình độ chuyên môn vững vàng và một kỹ năng thao tác thành thục”.

Các học viên và giảng viên chụp hình lưu niệm 
Ngày 22/6/2018 khóa đào tạo đã được hoàn tất, sau khi làm bài kiểm tra trắc nghiệm, đánh giá kết quả học tập. Phát biểu trong buổi lễ tổng kết khóa học, đại diện lớp học đã chia sẻ chân thành: “Thay mặt học viên của Ban QLDA Thủy điện Sơn La chân thành cám ơn Quý Công ty và các Cán bộ kỹ thuật đã truyền đạt và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu đã được đúc kết trong việc quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện, chính những kiến thức này sẽ là hành trang vững chắc cho việc quản lý dự án mới Nhiệt điện Dung Quất và là kiến thức hữu ích cho công tác quản lý dự án và vận hành Nhà máy điện sau này.” 

Ông Giám đốc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ trao giấy chứng nhận cho các học viên
Sự thành công của khóa đào tạo cho cán bộ, kỹ sư BQL dự án thủy điện Sơn La đã một lần nữa khẳng định vai trò, uy tín của Công ty Nhiệt Điện Phú Mỹ, tạo ra thêm một hướng đi mới trong định hướng phát triển của Công ty là đào tạo nguồn nhân lực cho các Dự án Nhà máy Nhiệt điện trong tương lai.
Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ