EN

Tìm kiếm thông tin

Tìm theo chuyên mục
Tìm theo ngày

Trong năm 2020, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình vẫn giữ vững ở mức ổn định. Trong đó, sản lượng điện sản xuất của công ty trong năm qua đạt 553,417 triệu kWh, điện thương phẩm đạt 501,618 triệu kWh. Để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2021, ban lãnh đạo công ty xác định, sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Trong năm 2020, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình vẫn giữ vững ở mức ổn định. Trong đó, sản lượng điện sản xuất của công ty trong năm qua đạt 553,417 triệu kWh, điện thương phẩm đạt 501,618 triệu kWh. Để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2021, ban lãnh đạo công ty xác định, sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Đảm bảo chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Năm 2020, đứng trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, phụ tải điện tăng trưởng thấp, thủy văn diễn biến bất thường, tỷ trọng các nguồn điện năng lượng tái tạo tăng cao dẫn đến tình trạng thừa nguồn; Kế hoạch huy động phương thức vận hành của Điều độ Hệ thống điện Quốc gia không ổn định dẫn đến khó khăn trong việc chủ động triển khai các kế hoạch sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng thiết bị và phương thức vận hành…

Tuy nhiên, bám sát Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020; các Nghị quyết của Hội đồng quản trị công ty; các chỉ thị, công văn hướng dẫn của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, công ty tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu của chương trình Tối ưu hóa chi phí sản xuất, chương trình đầu tư phục hồi, cải tạo nâng cấp thiết bị nhằm kéo dài vận hành an toàn ổn định cho nhà máy.

Nhờ đó, sản lượng điện sản xuất của công ty trong năm qua đạt 553,417 triệu kWh; Điện thương phẩm đạt 501,618 triệu kWh. Lợi nhuận sau thuế đạt 33,71 tỷ đồng, đạt 171,55%. Nộp ngân sách Nhà nước: 38,199 tỷ đồng.

Cùng với việc phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công ty cũng luôn quan tâm đến việc thực hiện nghiêm túc pháp luật về bảo vệ môi trường. Cụ thể như tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước và địa phương trong việc kiểm tra, giám sát công tác môi trường. Chủ động lắp đặt bảng onlinecông khai các thông số môi trường theo quy định. Các thông số chỉ tiêu phát thải đều đạt quy chuẩn cho phép.

Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình: Nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường
Online công khai, minh bạch các thông số môi trường để chính quyền và người dân theo dõi

Bên cạnh đó, trong năm qua, công ty đã thực hiện đầy đủ và nghiêm túc chế độ bảo hộ lao động, nội quy lao động, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường. Không để xảy ra mất an toàn, tai nạn lao động trong sản xuất. Thực hiện đúng Thỏa ước lao động tập thể, nghị quyết Hội nghị người lao động. Đảm bảo đời sống, thu nhập ổn định cho người lao động.

Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình: Nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường
Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 3, Hội đồng quản trị chứng kiến lễ ký Thỏa ước lao động tập thể tại Hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2021

Gắn mục tiêu sản xuất với bảo vệ môi trường

Dự báo tình hình kinh tế nói chung năm 2021 sẽ còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu về điện cho sản xuất công nghiệp và sinh hoạt không cao, các nguồn điện mới có giá thành thấp đi vào hoạt động ổn định nên khả năng nhà máy sẽ ít được huy động. Nguồn cung cấp than được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn do thiếu hụt than sản xuất trong nước, phải sử dụng đến than pha trộn nhập khẩu với giá cao. Chỉ tiêu tiết kiệm các chi phí sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tiết kiệm chi phí sửa chữa lớn được giao cao hơn năm trước nên phải cân đối và có các giải pháp tiết kiệm cụ thể để vừa đạt hiệu quả sản xuất, vừa đáp ứng chỉ tiêu tối ưu hóa chi phí.

Mặc dù còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức song công ty đã đề ra mục tiêu cho năm 2021, cụ thể, tiếp tục giữ vững và nâng cao hiệu quả vận hành tin cậy, an toàn đi đôi với bảo vệ môi trường. Sản xuất kinh doanh có lãi, đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động và lợi ích của các cổ đông.

Mục tiêu chiến lược là tồn tại ổn định, với phương châm: An toàn đi đôi với bảo vệ Môi trường, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận, vì đời sống của người lao động và lợi ích của các nhà đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm.

Nhiệm vụ năm 2021,được công ty đề ra là tiếp tục sản xuất điện an toàn, kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận, vì đời sống của người lao động và lợi ích của các nhà đầu tư; tiếp tục công tác phục hồi thiết bị theo đề án "Nâng cao độ tin cậy, hiệu suất vận hành Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình".

Tăng cường công tác quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn để đáp ứng yêu cầu vận hành hệ thống và đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện. Hoàn thành và đưa vào áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015.Tiếp tục ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất. Vận hành tối ưu và có hiệu quả thiết bị. Bảo toàn và phát triển vốn, phấn đấu tăng doanh thu và lợi nhuận, thực hiện tốt nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước...

Công ty CP Nhiệt điện Ninh Bình: Nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường
Ông Trịnh Văn Đoàn, Tổng giám đốc Công ty trình bày các giải pháp ti Hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và Hội nghị người lao động năm 2021

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, công ty sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như tích cực phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng nhiên liệu (than) để đáp ứng yêu cầu sản xuất khi Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia huy động với phương thức cao. Tính toán, xây dựng và triển khai công tác quản trị nhiên liệu (than) đảm bảo hiệu quả nhất, đảm bảo cân đối dòng tiền, hạn chế thấp nhất mức vay tín dụng để trả tiền mua nhiên liệu.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và người lao động.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác bảo vệ môi trường. cải tạo, thay mới các thiết bị kém hiệu quả trong dây chuyền bằng các thiết bị công nghệ mới hiện đại. Thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình tối ưu hóa chi phí sản xuất. Nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành trong thực hành tiết kiệm, giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là chi phí sửa chữa lớn.

Nguồn: Báo Công thương